7 Kinh nghiệm mở thẩm mỹ viện thành công cho người mới bắt đầu
Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 4 16/11/2022
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao không chỉ ở phái nữ mà phải nam ngày nay cũng có xu hướng làm đẹp để thay đổi bản thân. Từ đó kéo theo nhiều cơ sở làm đẹp cũng ngày một nhiều hơn và sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.
Việc mở thẩm mỹ viện để làm sao để thu hút được nhiều khách hàng và làm sao để thành công hơn thì ASENTA sẽ chia sẻ cho bạn 7 kinh nghiệm mở thẩm mỹ viện thành công cho người mới bắt đầu.
1. HIỂU VỀ THẨM MỸ VIỆN
Một trong những yếu tố đầu tiên để quyết định việc mở thẩm mỹ viện có thành công hay không đó chính là hiểu về thẩm mỹ viện là gì và hiểu loại hình kinh doanh thẩm mỹ viện cần có những điều kiện và vốn để mở như thế nào. Những điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như những chi phí bỏ ra cũng sẽ tối ưu hơn.
1.1 THẨM MỸ VIỆN LÀ GÌ
Có nhiều người bị nhầm lẫn giữa thẩm mỹ viện và spa bởi những dịch vụ được cung cấp khá tương đồng nhau và đều hướng đến việc làm đẹp. Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất có thể thấy đó chính là spa chỉ có thể thực hiện các phương pháp làm đẹp đơn giản không xâm lấn và cùng với những dịch vụ như massage để giúp con người thư giãn, lấy lại tinh thần trong cuộc sống. Còn đối với thẩm mỹ viện thì có thể sử dụng thêm các phương pháp xâm lấn, các phương pháp chuyên sâu cùng với công nghệ hiện đại giúp thay đổi nhan sắc một cách rõ rệt.
1.2 MỞ THẨM MỸ VIỆN CẦN GIẤY TỜ GÌ
So với lĩnh vực spa thì thẩm mỹ viện cần nhiều điều kiện khắt khe và thủ tục cũng phức tạp và nhiều giấy phép con khác nhau. Bắt buộc phải có giấy phép phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và các điều kiện như: cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, điều kiện về người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, điều kiện về nhân sự, điều kiện về an ninh trật tự…
Để biết rõ hơn về các điều kiện cần có khi mở thẩm mỹ viện thì bạn có thể xem thêm tại: https://asenta.vn/blogs/tin-tuc-san-pham/dieu-kien-de-thanh-lap-tham-my-vien-va-cach-kinh-doanh-hieu-qua
1.3 VỐN ĐẦU TƯ MỞ THẨM MỸ VIỆN
Về cơ bản là tùy vào quy mô của thẩm mỹ viện mà sẽ cần có những vốn đầu tư khác nhau. Ngày nay để có thể thu hút được nhiều khách hàng thì các chủ thẩm mỹ viện thường sẽ đầu tư vào các mục như: thiết bị thẩm mỹ, mặt bằng, thiết kế nội thất, nhân sự… và các chi phí khác.
Ngoài ra, khi mở một thẩm mỹ viện mới thì cần phải có một khoản đầu tư vào marketing - quảng cáo để có thể nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng. Một cơ sở kinh doanh dù có đầu tư thật nhiều vào cơ sở vật chất mà không một ai biết đến thì cơ sở đó sớm muộn cũng sẽ thua lỗ.
Đặc biệt là đối với những cơ sở làm đẹp như thẩm mỹ viện có sự cạnh tranh cao thì cần phải có đội ngũ marketing chuyên nghiệp để có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu. Chính vì yếu tố này mà chi phí dành cho marketing chiếm khoảng 60% hoạt động của doanh nghiệp.
2. BẢY KINH NGHIỆM MỞ THẨM MỸ VIỆN THÀNH CÔNG
Sau khi hiểu hơn về thẩm mỹ viện thì sau đây là 7 kinh nghiệm mở thẩm mỹ viện thành công:
2.1 XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Một trong những bước quan trọng để mở thẩm mỹ viện thành công đó là xác định được đúng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Việc xác định được chân dung của khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tìm ra được sự khác biệt mà doanh nghiệp có thể cung cấp và để cạnh tranh với thị trường.
Sau đây là những bước cơ bản để có thể xác định được inside của khách hàng thẩm mỹ viện:
Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu. Những thông tin cơ bản như giới tính, độ tuổi, sở thích, ngành nghề, tình trạng hôn nhân… đến các hành vi mua sắm của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát về khách hàng mục tiêu.
Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu khách hàng. Nhu cầu là một yếu tố thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định chính vì vậy việc nghiên cứu nhu cầu sẽ có thể xác định được inside khách hàng và các hoạt động marketing trở nên hiệu quả hơn.
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu đối thủ là một bước cần phải thực hiện để có thể giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Việc biết mình biết ta thì sẽ giúp doanh nghiệp có thể hiểu được điểm mạnh và khai thác được đối tượng khách hàng mà đối thủ chưa tiếp cận đến.
Để có thể tìm được đúng inside khách hàng hơn cũng như tìm ra những điểm mạnh và những hạn chế cần được khắc phục thì cần thực hiện các bước sau:
Bước 4: Khảo sát thực tế. Đây là bước có thể dễ dàng hiểu được những inside thực sự của khách hàng nhất và có thể thu thập hầu như đầy đủ các thông tin giá trị của khách nhất. Qua khảo sát bạn có thể thấy được khách hàng của bạn mong muốn gì, yếu tố nào khiến họ quyết định lựa chọn thẩm mỹ viện của bạn.
Bước 5: Tổng hợp và phân tích dữ liệu. Những dữ liệu có được từ bước 4 bạn hãy tổng hợp lại và nhóm những nhu cầu, mong muốn giống nhau của khách hàng lại với nhau. Sau đó phân tích và đưa và những chiến lược phù hợp nhất.
2.2 ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU VÀ SLOGAN THU HÚT KHÁCH HÀNG
Tên thương hiệu sẽ đánh dấu một bước đi quan trọng, tạo ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường. Một tên thương hiệu hay và dễ nhớ sẽ khiến khách hàng dễ dàng liên tưởng đến thẩm mỹ viện hơn. Bên cạnh đó slogan cũng là một yếu tố quan trọng để thương hiệu có thể khiến khách hàng ấn tượng và giữ lâu trong tâm trí của khách hàng như: Thẩm mỹ viện Mailisa - Trao bạn nét đẹp tự nhiên, Thẩm mỹ viện Đông Á - Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng, Thẩm mỹ viện Xuân Hương - Nơi gửi gắm niềm tin của phái đẹp…
Hiện nay có nhiều cách để đặt tên cho thẩm mỹ viện như: đặt tên theo tiếng anh, đặt tên theo phong thủy, đặt tên theo sở thích… Một lưu ý quan trọng khi đặt tên thương hiệu đó chính là ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ thì khi một ai đó nhắc đến thương hiệu hay một dịch vụ nào đó liên quan thì khách hàng có xu hướng dễ nhớ đến doanh nghiệp của bạn hơn.
2.3 ĐẦU TƯ MÁY MÓC, THIẾT BỊ THẨM MỸ CAO CẤP
Thẩm mỹ viện bên cạnh những bác sĩ có tay nghề cao thì thiết bị được sử dụng để thẩm mỹ cũng nên đầu tư những thiết bị cao cấp. Bởi thiết bị cao cấp sẽ mang đến những kết quả điều trị như xóa xăm, giảm béo hay các ca phẫu thuật mang tỷ lệ phần trăm cao hơn, và thời gian phục hồi nhanh hơn và giảm thiệt hại hơn đối với khách hàng.
Ngoài ra, máy móc thẩm mỹ là một yếu tố chính để nâng tầm dịch vụ, chính vì vậy bạn nên tìm đến những đơn vị cung cấp thiết bị thẩm mỹ uy tín để tìm được những sản phẩm chất lượng có xuất xứ rõ ràng và các chính sách bảo hành chính sách chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng.
2.4 ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP
Một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và làm việc theo quy trình sẽ tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Hiện nay các cơ sở thẩm mỹ viện có đội ngũ nhân viên hết sức tận tình trong quá trình tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng cho đến khâu chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.
Những khách hàng lựa chọn đến các thẩm mỹ viện là họ đã sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để sử dụng dịch vụ, chính vì vậy hãy đào tạo một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi đến và vui vẻ khi ra về. Từ đó họ sẽ có sự tin tưởng và cũng sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác tại thẩm mỹ viện, thậm chí họ sẽ còn giới thiệu với bạn bè và người thân của họ đến để trải nghiệm.
2.5 THIẾT KẾ KHÔNG GIAN ĐẸP
Các chủ thủ mỹ viện không nên bỏ qua khâu thiết kế, như được đề cập ở trên là thẩm mỹ viện có những dịch vụ thiên về spa như: massage, chăm sóc da mặt, thư giãn, tẩy tế bào chết toàn thân… Chính vì vậy không gian là một yếu tố quan trọng giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có cảm giác tận hưởng khi sử dụng các dịch vụ.
Việc thiết kế một không gian đẹp và thu hút khách hàng sẽ gồm nhiều yếu tố như: nội thất, mùi hương, âm thanh… Ngày nay, có nhiều xu hướng để thiết kế ra một không gian đẹp, cao cấp, bạn có thể tham khảo tại: https://asenta.vn/blogs/tin-tuc-san-pham/top-4-y-tuong-thiet-ke-tham-my-vien-cao-cap
2.6 MARKETING - QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU
Như đã biết nhu cầu về việc thẩm mỹ ở Việt Nam ngày một tăng chính vì vậy một chiến lược marketing tốt sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng đến với thẩm mỹ viện. Đặc biệt là đối với dịp khai chương và những dịp gần đến ngày tết hay các ngày lễ lớn của năm.
Có một số chiến lược marketing được nhiều thẩm mỹ viện áp dụng và thành công như:
Marketing trước ngày khai trương: Việc marketing - quảng cáo thương hiệu ở giai đoạn này như một cách để giới thiệu thương hiệu đến với công chúng. Nên các thẩm mỹ viện thường có những chương trình ưu đãi cực shock và các phần quà hấp dẫn khi đến khai chương và trải nghiệm dịch vụ.
Marketing vào các dịp đặc biệt: Các chiến dịch thường được thực hiện có thể nhắc đến như là mừng kỷ niệm 1 năm thành lập nên thẩm mỹ viện tặng liệu trình chăm sóc da hoặc nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam ngày 20/10 nên thẩm mỹ viện tặng voucher giảm giá xx% cho phái nữ…
Marketing khi doanh số có dấu hiệu chững lại: Thường một thời điểm nào đó trong năm thì nhu cầu của khách hàng giảm xuống, chính vì vậy các chiến lược được đề ra ở thời điểm này sẽ giúp kích cầu. Các chiến dịch có thể kể đến như tặng quà cho các khách hàng đầu tiên hoặc giới thiệu bạn bè sẽ được thêm những ưu đãi…
2.7 LIÊN TỤC CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM/DỊCH VỤ
Để không bị thụt lùi lại so với các đối thủ cạnh tranh hiện tại hay những cơ sở thẩm mỹ viện mới mọc lên đó chính là phải liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nên cải thiện và bổ sung thêm các bước mới trong quy trình để có thể cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Đồng thời nên kiểm tra các thiết bị và nâng cấp lên những thiết bị mới để có thể tăng cao hiệu quả trong quá trình làm đẹp. Hãy cố gắng mang đến những điều tốt đẹp đến cho khách hàng thì khách hàng sẽ có khả năng trung thành với bạn cao hơn.
ASENTA hy vọng bài viết “7 kinh nghiệm mở thẩm mỹ viện cho người mới bắt đầu” có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất và chúc bạn thành công. Tại ASENTA có cung cấp những thiết bị cao cấp cho thẩm mỹ viện như: Máy laser xóa xăm, máy giảm béo, máy triệt lông… và các thiết bị dành cho phòng phẫu thuật thẩm mỹ như: Bàn mổ, đèn mổ, máy hút dịch, các dòng máy theo dõi bệnh nhân.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận những ưu đãi tốt nhất nhé: