Chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện hiệu quả - xu hướng năm 2023
Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 5 17/11/2022
Với sự nổi dậy của làn sóng làm đẹp thì các cơ sở spa, thẩm mỹ viện cũng mọc lên ngày càng nhiều. Để thẩm mỹ viện có thể giữ vững được vị thế hiện tại trước các đối thủ cạnh tranh trước đó và các đối thủ mới thì không thể bỏ qua việc xây dựng một chiến lược marketing độc đáo nhằm thu hút khách hàng. Nếu bạn đang loay hoay không biết xây dựng chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện như thế nào sẽ hiệu quả hoặc bạn đang tìm một xu hướng marketing mới cho năm 2023 thì hãy tham khảo ngay bài viết này.
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO THẨM MỸ VIỆN
Khi xây dựng một chiến lược marketing thẩm mỹ viện hay bất kỳ cơ sở kinh doanh nào thì cũng phải thực hiện những bước cơ bản sau: Xác định mục tiêu; Phân tích đối thủ cạnh tranh; Chọn kênh marketing phù hợp; Triển khai chiến lược marketing; Chăm sóc khách hàng. Những bước này sẽ là cơ sở để doanh nghiệp có được hướng đi đúng đắn trong việc xây dựng chiến lược marketing.
>> Xem thêm: Điều kiện cần có khi mở thẩm mỹ viện
BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG
Nhu cầu làm đẹp không còn chỉ tập trung ở độ tuổi từ 20 - 35 tuổi nữa mà hầu như ngày nay nhu cầu làm đẹp đã ngày càng mở rộng ra. Như ở các bạn trẻ tuổi teen thì cần điều trị các vấn đề về da và răng hay là nhu cầu muốn trẻ hóa da ở người lớn tuổi.
Chính vì vậy bước đầu tiên chúng ta cần làm đó chính là nghiên cứu khách hàng để có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ. Từ đó đưa có thể đưa ra những chiến lược marketing đúng đắn, gãi đúng chỗ ngứa của họ để họ có thể nhanh chóng đưa ra quyết định đến thẩm mỹ viện của bạn nhanh hơn.
Hiện nay có nhiều phương pháp để nghiên cứu khách hàng như: phỏng vấn trực tiếp, khảo sát khách hàng, nhóm tiêu điểm, tham gia sự kiện, nghiên cứu đối thủ… Mỗi phương pháp sẽ có những ưu là nhược điểm riêng, chính vì vậy hãy cân nhắc là việc cần nghiên cứu những gì từ khách hàng để có thể chọn một phương pháp phù hợp mà không bị mất nhiều thời gian.
BƯỚC 2: PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
Một chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện hoàn chỉnh thì không bỏ qua bước phân tích đối thủ. Vì khi thực hiện phân tích đối thủ chúng ta sẽ tìm ra được những điểm mạnh mà đối thủ có và những chiến lược khiến họ trở nên thành công và không thành công. Từ đó, học từ những thành công và những sai lầm của họ mà tìm ra được chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện của bạn.
BƯỚC 3: CHỌN KÊNH MARKETING PHÙ HỢP
Có 2 hình thức để marketing đó là online và offline và mỗi hình thức sẽ có nhiều kênh khác nhau. Có nhiều loại hình kinh doanh sẽ chỉ chọn hình thức offline hoặc chỉ chọn online, còn đối với riêng thẩm mỹ viện thường chọn cùng lúc cả hai hình thức để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng nhất.
Đối với hình thức online thì có thể lựa chọn những kênh như website để khi khách hàng tìm kiếm những thẩm mỹ viện gần đây hoặc những thẩm mỹ viện uy tín sẽ có thể tìm thấy cơ sở của bạn. Bên cạnh đó còn kết hợp những kênh social media như: Facebook, Youtube, Tiktok… Với hình thức offline thì có những kênh khá là phổ biến như: quảng cáo tivi, báo đài, sử dụng biển quảng cáo, quảng cáo dạng lưu động.
BƯỚC 4: TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC MARKETING
Sau khi thực hiện được cả 3 bước trên và có được kế hoạch marketing cho thẩm mỹ viện thì bước tiếp theo đó chính là triển khai chiến lược. Hãy thực hiện kế hoạch theo từng tự theo từng giai đoạn, và sau khi thực hiện hay tổng kết và đánh giá lại để tránh tình trạng đi lệch hướng chiến lược. Ngoài ra việc đánh giá lại giúp cho bạn có những cái nhìn thực tế hơn và tránh được những sai sót cho những sai đoạn tiếp theo.
BƯỚC 5: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Thẩm mỹ viện chủ yếu là kinh doanh về các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp chính vì thế việc chăm sóc khách hàng như một cách để kết nối với khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Từ đó sẽ tạo ra những tệp khách hàng thân thiết giúp cho việc kinh doanh ngày một thành công hơn.
Những cách chăm sóc khách hàng của các thẩm mỹ viện như: Thường xuyên liên lạc để hỏi thăm về tình trạng của họ sau những liệu trình, lên lịch nhắc họ đến ngày cho bước tiếp theo của liệu trình, hoặc dùng các hình thức nhắn tin để giới thiệu cho họ những chương trình ưu đãi đang diễn ra ở thẩm mỹ viện…
>> Xem thêm: 7 Kinh nghiệm mở thẩm mỹ viện thành công cho người mới bắt đầu
5 KÊNH MARKETING CHO THẨM MỸ VIỆN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
1. TĂNG CƯỜNG TRUYỀN THÔNG KÊNH ONLINE
Những kênh truyền thông online chủ yếu mà các thẩm mỹ viện thường chọn đó chính là: Website, Facebook, Instagram, Zalo. Đối với kênh website thường xây dựng những nội dung về giới thiệu sản phẩm / dịch vụ hay chia sẻ những bài viết tin tức về kinh nghiệm hay những mẹo làm đẹp… đây được coi là một kênh truyền thông sinh lời ổn định nhất.
Còn đối với các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo là những kênh có rất nhiều người Việt Nam sử dụng và hầu như là có đủ mọi lứa tuổi. Chính vì vậy việc lựa chọn quảng cáo ở những kênh này sẽ giúp nhanh chóng tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn rất nhiều.
Hiện nay còn một kênh mạng xã hội được nhiều người ưa chuộng đó chính là Tiktok, đây là một kênh đã gia nhập Việt Nam vào 2019 nhưng đến hiện tại rất phổ biến. Với những nội dung video ngắn dễ dàng thu hút người xem và dễ dàng truyền đạt thông tin đến khách hàng hơn.
2. HỢP TÁC VỚI CÁC KOLs / INFLUENCER
Con người có xu hướng lựa chọn những sản phẩm / dịch vụ giống với thần tượng của họ. Nắm bắt được hành vi đó chính vì vậy mà ngày nay các doanh nghiệp điều lựa chọn hợp tác với những người có sức ảnh hưởng để tạo ra sự bùng nổ giúp khách hàng nâng cao nhận thức được sản phẩm của doanh nghiệp.
Đây được xem là một chiến lược marketing trong thẩm mỹ viện hiệu quả nhất, chỉ hợp tác với những ảnh hưởng có lượng fan phù hợp với tệp khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Việc chuyển đổi khiến khách đến thẩm mỹ viện không còn xa nữa.
3. TỔ CHỨC CÁC WORKSHOP / EVENT OFFLINE
Workshop / Event Offline là một kênh tốt để thẩm mỹ viện có thể truyền đạt được những thông tin hữu ích về sự khác biệt của họ đến khách hàng hay cộng đồng yêu cái đẹp. Ở đây bạn có thể xây dựng lòng tin đối với những khách hàng trung thành và những khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể chọn những chiến lược thu hút khách hàng đến như: có sự xuất hiện các các chuyên gia trong ngành làm đẹp đến để chia sẻ và miễn phí các dịch vụ soi da và tư vấn chăm sóc da…
>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế không gian thẩm mỹ viện
4. PR TRÊN CÁC BÁO UY TÍN
Các trang báo uy tín cũng sẽ đem đến một sự ấn tượng và sự tin tưởng nhất định của khách hàng hàng năng đến thẩm mỹ viện của bạn. Do đó, việc cần làm nếu chọn pr trên các trang báo thì nên lựa chọn những trang báo uy tín, lâu đời, có nhiều đọc giả thì dễ thành công hơn.
5. MARKETING TRUYỀN MIỆNG
Để thu hút thêm nhiều khách hàng mới bằng cách marketing truyền miệng thì hãy tạo ra những chương trình ưu đãi thật hấp dẫn để khách hàng hiện và khách hàng tiềm năng tham gia với điều kiện giới thiệu thêm bạn bè để có thể nhận được ưu đãi.
Ngoài ra, một trong những cách giúp khách hàng tự giới thiệu với bạn bè đó chính là nâng cao chất lượng dịch vụ và khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất có thể.
Asenta hy vọng bài viết “Chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện hiệu quả - xu hướng 2023” có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Tại Asenta có cung cấp các dòng máy laser xóa xăm, máy triệt lông, máy trẻ hóa da cao cấp, được nhập khẩu 100%, cam kết hàng chính hãng.
Ngoài ra, chúng tôi còn chuyên tư vấn SETUP PHÒNG PHẪU THUẬT THẨM MỸ đạt tiêu chuẩn, để được tư vấn và NHẬN BÁO GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT hãy liên hệ ngay đến:
- Hotline: 0934 267 612 - 0938 269 263 - 0985 23 28 24
- Fanpage: https://www.facebook.com/TBTMAsenta
- Địa chỉ: 164/17 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh