7 Yếu Tố Cần Có Để Mở Tiệm Phun Xăm Thẩm Mỹ Thành Công
Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 7 05/11/2022
Mở tiệm phun xăm thẩm mỹ là ước mơ, mong muốn của bất cứ người thợ phun xăm thẩm mỹ nào. Tuy nhiên, để khởi nghiệp, mở tiệm phun xăm thẩm mỹ thành công, bắt buộc bạn phải trang bị cho bản thân đầy đủ những yếu tố cần thiết. Vậy những yếu tố cần có để mở tiệm phun xăm thẩm mỹ thành công là gì? Hy vọng những chia sẻ dưới đây của Asenta sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khi khởi nghiệp hoặc mở tiệm phun xăm.
KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI VÀ SÁNG TẠO
Trong bất kỳ ngành nghề nào cũng luôn tồn tại sự cạnh tranh, đặc biệt là những nghề liên quan đến thẩm mỹ, làm đẹp. Nghề phun xăm thẩm mỹ không phải là ngoại lệ, ngành nghề này dần trở thành xu hướng trong những năm trở lại đây, thu hút nhiều người lao động.
Do đó, bạn cần phải tạo sự khác biệt để thu hút khách hàng biết đến bạn và sử dụng dịch vụ của bạn trong vô số đối thủ cạnh tranh ngoài kia. Để làm được điều này, bạn cần nỗ lực học hỏi và sáng tạo.
Học hỏi để nâng cao tay nghề, học hỏi để bổ sung cho bản thân những kiến thức và kiểu dáng chân mày mới, đang HOT trên thị trường. Sáng tạo để tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Không ngừng học hỏi và sáng tạo để nâng cao tay nghề
VỐN ĐỂ KINH DOANH
Vốn kinh doanh chắc chắn là yếu tố không thể thiếu khi khởi nghiệp nghề phun xăm. Một lời khuyên chân thành mà Asenta muốn chia sẻ với bạn, hãy xem xét thật kỹ khả năng tài chính, số vốn hiện có trước khi mở tiệm phun xăm.
Bạn có thể bắt đầu với một tiệm phun xăm nhỏ với các dụng cụ, thiết bị cơ bản. Sau khi đã có danh tiếng trong nghề, được nhiều người biết đến cũng như tích góp được một số vốn thì bạn có thể mở rộng quy mô tiệm, đầu tư các trang thiết bị hiện đại hơn.
Bạn cần tránh vay mượn quá nhiều để mở tiệm phun xăm. Điều này chỉ tạo áp lực cho bản thân bạn, khiến bạn phải còng lưng làm việc để trả nợ. Đến một lúc nào đó, nó có thể “giết đi đam mê” với nghề.
Nếu muốn mở tiệm phun xăm thành công, bạn cần có sẵn nguồn vốn
KIÊN TRÌ VÀ NỖ LỰC
Kiên trì và nỗ lực là điều bắt buộc bạn phải có khi làm bất cứ công việc nào, đặc biệt là đối với những bạn đang có ý định khởi nghiệp. Bởi vì bạn sẽ rất dễ bỏ cuộc nếu không có sự kiên trì và chỉ “dậm chân tại chỗ” nếu bản thân không có sự nỗ lực. Lâu ngày, bạn sẽ bị tụt lại phía sau.
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ THỊ TRƯỜNG
Trước khi mở tiệm phun xăm, bạn cần xác định xem nhóm đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai. Chẳng hạn như sinh viên, công nhân, dân văn phòng hoặc những đối tượng cao cấp hơn. Bên cạnh đó, bạn cần xác định nhu cầu thị trường đang cần gì, khả năng chi trả của họ bao nhiêu hoặc bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ trong cùng khu vực không.
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng và thị trường bạn mới có thể đưa ra mức giá phù hợp cho dịch vụ. Đồng thời, việc này sẽ giúp bạn xác định kế hoạch tiếp cận khách hàng, cách làm marketing cho từng nhóm khách hàng.
Trước khi mở tiệm phun xăm, bạn cần xác định đối tượng khách hàng muốn hướng đến
LÀM MARKETING VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Marketing và xây dựng thương hiệu những việc làm cần thiết giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn, đặc biệt là trong ngành thẩm mỹ. Bạn có thể bắt đầu với những công việc đơn giản như đăng các sản phẩm bạn đã làm được trên mạng xã hội, chia sẻ những kiến thức bổ ích liên quan đến phun xăm hoặc làm miễn phí cho bạn bè, người thân và nhờ họ giới thiệu cho người quen…
Nếu bạn không thể tự làm marketing và xây dựng thương hiệu thì bạn có thể tuyển nhân viên hoặc thuê freelancer. Họ là những người có chuyên môn, có thể giúp bạn được ra những phương án phù hợp để quảng bá, giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu spa phun xăm thẩm mỹ của bạn.
Làm marketing để nhiều người biết đến tiệm phun xăm của bạn
XÁC ĐỊNH THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ KHỞI NGHIỆP
Thời điểm cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi khởi nghiệp nghề phun xăm thẩm mỹ. Bạn nên xác định thời điểm nào trong năm khách hàng có nhu cầu phun xăm cao, chẳng hạn như Tết hay mùa cưới. Lúc này khi mở tiệm, bạn sẽ dễ thu hút khách hàng hơn những mùa thấp điểm.
Trong khi đó, vào các giai đoạn nhu cầu thị trường không cao, chẳng hạn như dịch Covid hoặc thời điểm kinh tế suy thoái, thì những lúc này bạn nên tập trung học hỏi để nâng cao kiến thức cũng như tay nghề. Khi những giai đoạn này qua đi thì bạn có mở tiệm cũng không muộn.
CHẤP NHẬN RỦI RO, THÁCH THỨC
Chắc chắn rồi! Kinh doanh lúc nào cũng sẽ đi kèm với các rủi ro, thách thức. Chính vì thế, khi khởi nghiệp kinh doanh, bạn hãy xem xét thật kỹ các rủi ro, thách thức có thể xảy ra và lên phương án thích hợp để đối đầu với nó.
Mặc dù điều này có vẻ hơi bi quan nhưng nếu bạn đã dự phòng trước các rủi ro và lên kế hoạch đương đầu với nó thì bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, chủ động hơn.
Trên đây là 7 yếu tố cần có để mở tiệm phun xăm thẩm mỹ thành công. Hãy chuẩn bị cho mình thật kỹ các yếu tố, kỹ năng kể trên để thành công trên con đường sự nghiệp của bạn. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về mở tiệm phun xăm hoặc muốn mua dụng cụ, thiết bị phun xăm thẩm mỹ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta để được hỗ trợ tư vấn.
Cảm ơn bạn đã đọc hết nội dung bài viết!
Chúc bạn thành công trên con đường chinh phục ngành phun xăm thẩm mỹ!
Thông tin liên hệ:
- Hotline (Zalo): 0934 267 612 - 0938 269 263 - 0985 232 824
- Fanpage: https://www.facebook.com/TBTMAsenta
- Địa chỉ: 164/17 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh