DANH MỤC SẢN PHẨM

Danh sách trang thiết bị dụng cụ nha khoa 2023

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 6 28/10/2022

Trang thiết bị dụng cụ nha khoa là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng đánh giá chất lượng của nha khoa. Bởi những trang thiết bị nha khoa đầy đủ, tiên tiến, hiện đại sẽ giúp quá trình khám, điều trị diễn ra nhanh chóng hơn và hiệu quả cao hơn. Chính vì vậy bài viết này ASENTA sẽ liệt kê danh sách trang thiết bị dụng cụ nha khoa 2023. 

1. DỤNG CỤ NHA KHOA CƠ BẢN

1.1 ĐÈN CHIẾU SÁNG

Đèn chiếu sáng sử dụng trong nha khoa khác với các dòng đèn thông thường được lắp trong nhà. Bóng đèn chiếu sáng thường là dòng bóng Led cao cấp có thể chiếu sáng với cường độ cao (có thể điều chỉnh được) giúp bác sĩ dễ dàng thăm khám và điều trị. 

Đèn mổ nha khoa treo tường HMSL-200LH

1.2 ĐÈN TRÁM HALOGEN

Đèn trám Halogen với công dụng là trùng hợp chất liệu trám răng composite, chất trám nhanh chóng khô cứng lại. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình điều trị. 

1.3 TAY VẶN IMPLANT

Tay vặn implant được dùng để vặn trụ implant bằng tay hoặc bằng máy giúp gắn trụ răng cố định vào bên trong xương hàm. Sau khi hoàn tất 1 nắp healing được đặt ngay phía trên để định hình và giúp vết thương nhanh lành. 

1.4 TAY KHOAN, MŨI KHOAN

Tay khoan là dụng cụ được dùng để hỗ trợ nha sĩ trong quá trình điều trị như: loại bỏ các mô răng bị hư hỏng trước khi tiến hành trám răng. Tay khoan hiện nay vô cùng hiện đại, chúng thường có cấu tạo pin đôi hỗ trợ lát cắt nhẹ nhàng, có hệ thống vòi phun nước ngay đầu khoan giúp giảm nhiệt và hệ thống phun sương giúp bảo vệ nướu. Có hai loại tay khoan thường được sử dụng nhất đó là: tay khoan nhanh và tay khoan chậm. 

Một tay khoan thì không thể thiếu mũi khoan đi kèm. Mũi khoan có rất nhiều loại nhằm phục vụ được đa dạng bệnh lý về răng miệng của khách hàng như: trám răng, điều trị tủy răng, cấy ghép implant. Ngoài ra, mũi có có nhiều loại còn để sử dụng phù hợp với nhiều kích thuocs, tỷ lệ và hình dáng răng khác nhau của khách hàng. 

1.5 MÁY HÚT PHẪU THUẬT (MÁY HÚT DỊCH)

Máy hút phẫu thuật hay còn gọi là máy hút dịch, với công dụng chính trong nha khoa là hút máu, chất dơ, nước bọt và cặn bã bên trong răng, trong khoang miệng trong suốt quá trình thực hiện đặt trụ Implant. Đây là một thiết bị dụng cụ nha khoa hỗ trợ đắc lực giúp nha sĩ có thể dễ dàng thực hiện công việc điều trị của mình. 

Máy hút dịch 2 bình Yuwell

>> Xem thêm: Máy hút dịch 2 bình Yuwell áp lực mạnh

1.6 THIẾT BỊ ĐO CHIỀU DÀI ỐNG TỦY

Trong điều trị nội nha có thành công hay không một phần là nhờ xác định vị trí của chóp răng và chiều dài ống tủy. Việc chữa bệnh trở nên dễ dàng hơn khi có thiết bị đo chiều dài ống tủy, thiết bị này sẽ đo được chiều dài của ống tủy kể cả các trường hợp phức tạp, quá hẹp hay có nhiều ống tủy ở các răng hàm trong cùng đều có thể đo được. 

1.7 CÁC DỤNG CỤ KHÁC

Để quá trình khám và điều trị nha khoa một cách thuận lợi thì các nha sĩ sẽ cần đến các thiết bị dụng cụ nha khoa nhỏ khác như: 

  • Thám răng: có tác dụng nhận diện lỗ sau trong khoang miệng của bệnh nhân.
  • Gương nha: giúp nha sĩ quan sát rõ ràng mọi nơi, ngóc ngách trong răng
  • kẹp gắp: có tác dụng để gắp bông gạc để lau khô khoang miệng trước khi thực hiện giải phẫu răng miệng.
  • Cây nạo ngà: giúp bác sĩ nạo ngà nhanh, nhẹ nhàng và an toàn, đồng thời giúp bảo tồn cấu trúc của răng. 

2. GHẾ NHA KHOA

2.1 GHẾ CHO BỆNH NHÂN

Ghế nha khoa là thiết bị giúp bệnh nhân có thể nằm thoải mái trong quá trình điều trị nha khoa. Ngoài ra, ghế nha khoa còn là một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các nha sĩ khi được tích hợp các thiết bị như: hệ thống đèn led, phần mâm nha sĩ, hệ thống nước.

Nếu các bạn đã có đầy đủ các thiết bị để khám nha khoa hoặc cần tiết kiệm chi phí đầu tư thì có thể mua ghế chỉnh điện có thể điều chỉnh được nhiều chức năng mà chi phí thấp hơn rất nhiều. 

Ghế bệnh nhân - ghế nha khoa

>> Xem thêm: Các mẫu ghế chỉnh điện cho bệnh nhân trong nha khoa chất lượng với giá thành hấp dẫn.

2.2 GHẾ CHO NHA SĨ

Ghế nha sĩ thường là mẫu ghế ngồi di động có phần tựa lưng, có thể nâng và hạ. Mẫu ghế nha sĩ thường mua cùng màu với ghế bệnh nhân để đồng bộ và tạo nên không gian phòng khám sang trọng chuyên nghiệp hơn rất nhiều. 

>> Xem thêm: Các mẫu ghế nha sĩ chất lượng với giá cực kỳ phải chăng

3. THIẾT BỊ NHA KHOA 

3.1 MÁY CẠO VÔI RĂNG

Máy cạo vôi răng là một trong những thiết bị phổ biến ở các phòng khám nha khoa. Nha sĩ thường sử dụng công cụ này để loại bỏ mảng bám và vôi răng trên răng. Khi chọn mua những dòng máy cạo vôi răng cao cấp sẽ tăng cao hiệu quả cạo vôi, mà không làm mòn men răng cũng như chảy máu răng và nướu.

3.2 NỒI HẤP TIỆT TRÙNG

Nồi hấp tiệt trùng là dụng cụ nha khoa sau khi sử dụng. Nồi hấp tiệt trùng sử dụng nhiệt độ được duy trì 121 độ C kết hợp với áp suất cao trong thời gian nhất định sẽ cung cấp đủ thời gian để tiêu diệt vi khuẩn. Ưu điểm của nồi hấp tiệt trùng là nhiệt độ hơi nước đều có thể tiêu diệt được nội bào tử kháng nhiệt. 

Ngoài nồi hấp tiệt trùng ra thì cũng còn nhiều thiết bị khác được dùng tiệt trùng như: tủ sấy tiệt trùng dụng cụ y tế hay máy tiệt trùng dụng cụ bằng tia UV.

Nồi hấp tiệt trùng

>> Xem thêm các thiết bị tiệt trùng tại: https://asenta.vn/collections/noi-hap-tiet-trung

3.3 MÁY ĐO HUYẾT ÁP

Trước khi thực hiện phẫu thuật các bệnh nhận sẽ được đo huyết áp kỹ càng nhằm để tránh tình trạng huyết áp quá cao. Vì huyết áp cao có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật, trong nha khoa thì đo huyết áp cho bệnh nhân kể cả trước khi nhổ răng. 

3.4 MÁY CHỤP X-QUANG

Máy chụp X-quang là thiết bị được dùng để chẩn đoán và điều trị răng miệng trong nha khoa, ví dụ ở trường hợp như răng không mọc ngầm mà mắt thường bác sĩ không thể quan sát được. Chụp x-quang sẽ cho ra những hình ảnh chụp răng, xương và mô mềm quanh răng để tìm ra những vấn đề về miệng, răng và hàm. 


Trên đây là tổng hợp các trang thiết bị dụng cụ nha khoa được sử dụng phổ biến nhất. ASENTA hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Để mua các sản phẩm ở ASENTA với GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT hãy liên hệ đến:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn