DANH MỤC SẢN PHẨM

Thiết kế setup phòng phẫu thuật thẩm mỹ cho thẩm mỹ viện

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 7 27/08/2022

Các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng hiện nay đều đầu tư rất nhiều vào các thiết bị phẫu thuật thẩm mỹ. Nhằm đảm bảo được sự chuyên nghiệp, sử dụng những trang thiết bị hiện đại để giúp quá trình phẫu thuật thành công hơn và đặc biệt là đảm bảo an toàn đối với người sử dụng và đối với những khách hàng có nhu cầu phẫu thuật. Vậy các trang thiết bị đó là gì? Mời bạn cùng Asenta tìm hiểu thiết kế setup phòng phẫu thuật thẩm mỹ và những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất nhé!

TẠI SAO THIẾT KẾ SETUP PHÒNG PHẪU THUẬT THẨM MỸ ĐẠT TIÊU CHUẨN?

Trong hầu hết các phòng phẫu thuật nói chung và phòng phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng thì ngoài việc bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao thì từ các trang thiết bị được sử dụng đến cách thiết kế setup trong phòng phẫu thuật thẩm mỹ cũng phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn phòng mổ. 

Thiết kế setup phòng phẫu thuật thẩm mỹ không thể bỏ qua 7 thiết bị này

Để có một thiết kế setup phòng mổ cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn sao:

  • Tiêu chuẩn về hệ thống không khí sạch: Hệ thống không khí sạch trong phòng phẫu thuật thẩm mỹ là hệ thống khí vô trùng có áp suất dương. Hệ thống vô trùng được thiết kế gồm có: Thiết bị tiệt trùng khí tiền xử lý bằng tia UV; Bộ lọ khí cấp Hepa; Bộ tạo áp suất dương. 
  • Tiêu chuẩn về hệ thống chiếu sáng trong phòng phẫu thuật: Để thiết kế setup phòng phẫu thuật thẩm mỹ cần lưu ý về tiêu chuẩn chiếu sáng, không chỉ sử dụng hệ thống chiếu sáng thông thường mà cần phải có loại đèn chuyên dụng trong phòng mổ để có thể cung cấp nguồn sáng tốt nhất. 
  • Tiêu chuẩn thiết kế phòng sạch cho phòng mổ thẩm mỹ viện: Tiêu chuẩn phòng mổ thẩm mỹ sạch tại Việt nam ở cấp độ 7, tiêu chuẩn 352.000 hạt cỡ 0.5 micron/1m3 không khí. Khi thiết kế hệ thống phòng mổ thẩm mỹ viện không khí sạch cần được dẫn lưu. Phòng mổ sạch cũng bao gồm hệ thống cửa tự động cao cấp nhằm đảm bảo sự ngăn cách tuyệt đối giữa môi trường bên trong và bên ngoài phòng mổ. 

Khi có sự kết hợp giữa bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao và phòng phẫu thuật thẩm mỹ đạt tiêu chuẩn thì sẽ giúp cho khách hàng có sự tin tưởng tuyệt đối. 

CÁC THIẾT BỊ PHÒNG MỔ ĐẠT TIÊU CHUẨN

Để đảm bảo thiết kế setup phòng phẫu thuật thẩm mỹ đạt tiêu chuẩn thì không thể bỏ qua các thiết bị này. Bởi những thiết bị được liệt kê dưới đây sẽ có những tiêu chuẩn riêng để đáp ứng được tiêu chuẩn trong phòng phẫu thuật thẩm mỹ. 

BÀN MỔ (BÀN PHẪU THUẬT)

Bàn mổ là thiết bị quan trọng trong phòng mổ với khả năng giúp cố định bệnh nhân ở một tư và giúp bác sĩ thuận tiện phẫu thuật. Bàn mổ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các phòng phẫu thuật thẩm mỹ, bởi khả năng có thể đáp ứng được nhiều ca phẫu thuật khác nhau. Bàn mổ đa năng hiện nay có 2 chế độ điều chỉnh được phổ biến đó là: chỉnh cơ và chỉnh điện. 

Bàn mổ đa năng chỉnh điện

Bàn phẫu thuật đa năng với nhiều chức năng điều chỉnh để phục vụ nhu cầu phẫu thuật của các bác sĩ, chức năng gồm có như:

  • Nâng lên / hạ xuống
  • Nghiêng trái / nghiêng phải
  • Nâng / hạ phần bụng 
  • Nghiêng trước / nghiêng sau

ĐÈN MỔ (ĐÈN PHẪU THUẬT)

Đèn mổ được xem là thiết bị chiếu sáng chuyên dụng trong phòng mổ, với cột sáng tốt và cường độ ánh sáng cao giúp bác sĩ phẫu nhìn rõ các mô, các chi tiết khi phẫu thuật. Hiện nay trên thị trường có 2 loại đèn phẫu thuật xét theo loại bóng: Đèn phẫu thuật bóng Led, Đèn phẫu thuật bóng Halogen.

Đèn phẫu thuật bóng Halogen: Với giá thành thấp và khả năng cung cấp cường độ ánh sáng cao. Tuy nhiên đèn phẫu thuật bóng Halogen có nhiều mặt hạn chế như sau: khả năng sinh nhiệt của đèn cao khi dùng lâu sẽ gây ra tình trạng khô vết thương điều này sẽ làm cho quá trình phẫu thuật trở nên khó khăn hơn; đèn gây ra tình trạng hắt bóng nên cũng sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của bác sĩ phẫu thuật; ngoài ra tuổi thọ bóng Halogen thấp.

Đèn phẫu thuật bóng Led: Dòng đèn phẫu thuật bóng Led có thể khắc phục hết tất cả các nhược điểm mà bóng Halogen có. Ánh sáng mà đèn phẫu thuật bóng Led phát ra là nguồn ánh sáng lạnh, không sinh nhiệt, khi dùng lâu sẽ không mỏi mắt và tuổi thọ bóng rất cao có thể lên đến 80.000 giờ. 

Đèn mổ treo trần 2 nhánh

Ngoài ra nếu xét về kết cấu thì đèn phẫu thuật có 3 loại phổ biến với những công dụng và khác nhau: 

  • Đèn phẫu thuật treo trần 
  • Đèn phẫu thuật treo tường
  • Đèn phẫu thuật di động

MONITOR THEO DÕI BỆNH NHÂN

Monitor theo dõi bệnh nhân giúp các bác sĩ dễ dàng theo dõi tình trạng của bệnh nhân một cách liên tục thông qua các thông số tiêu chuẩn như: ECG. SpO2, nhịp thở, nhịp tim, huyết áp NiBP, EtCO2, nhiệt độ cơ thể… Màn hình hiển thị của máy monitor theo dõi bệnh nhân hiển thị 2 dạng: dạng sóng và dạng số giúp bác sĩ có thể nắm bắt một cách nhanh chóng khi phẫu thuật. 

Máy monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số

MÁY LY TÂM

Máy ly tâm là thiết bị được sử dụng để phân tích máu và huyết tương trong phòng phẫu thuật. Máy được sử dụng để tách hỗn hợp hai pha rắn - lỏng hoặc lỏng - lỏng thành các phần riêng biệt. Máy ly tâm thường được dùng để tách phần máu trong hồng cầu, huyết tương, bạch cầu, ly tâm nước tiểu, dịch...

Máy quay ly tâm 12 ống

MÁY HÚT DỊCH

Một thiết bị có thể hỗ trợ hút dịch máu trong phẫu thuật đó chính là máy hút dịch. Loại máy phổ biến đó là máy hút dịch 2 bình với khả năng chứa được nhiều dịch và có công suất cao. Ngoài ra máy còn được sử dụng khi bệnh nhân bị tắc nghẽn ở thể lỏng hoặc bán rắn trong hầu, khí quản hoặc các khoang miệng, hút các dịch mũi, đờm...

Máy hút dịch 2 bình Yuwell

TỦ SẤY TIỆT TRÙNG

Khi thiết kế setup phòng phẫu thuật thẩm mỹ không thể bỏ qua tủ sấy tiệt trùng. Tủ sấy tiệt trùng với các dụng cụ được sử dụng cho phẫu thuật thẩm mỹ phải qua khâu tiệt trùng để đảm bảo vệ sinh khi sử dụng. Máy tiệt trùng với năng lượng ozone và tia cực tím UV sẽ tiêu diệt các vi khuẩn bám trên các dụng cụ y tế. 

Tủ sấy khô dụng cụ y tế

BỒN RỬA TAY TIỆT TRÙNG

Cuối cùng là bồn rửa tay tiệt trùng hay còn gọi là bồn rửa tay vô trùng. Trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thì các y bác sĩ phải qua khâu rửa tay tiệt trùng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân khi phẫu thuật. Ngoài ra để tránh tình trạng bao tay bị rách thì tay đã qua tiệt trùng vẫn sẽ không ảnh hưởng đến vết thương của bệnh nhân. 

Bồn rửa tay tiệt trùng 1 vòi

NƠI THIẾT KẾ SETUP PHÒNG PHẪU THUẬT THẨM MỸ CHO THẨM MỸ VIỆN

Asenta là đơn vị trực thuộc của công ty cổ phần Asatek, chúng tôi chuyên setup và cung cấp các thiết bị phòng phẫu thuật cho thẩm mỹ viện đạt tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Chúng tôi cam kết các sản phẩm chất lượng và nhập khẩu 100% với đầy đủ các giấy phép:

  • FORM E (CO) chứng nhận xuất xứ của sản phẩm;
  • CO chứng nhận chất lượng sản phẩm;
  • Bản kết quả phân loại trang thiết bị y tế
  • Phiếu nhận (Hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng của trang thiết bị của trang thiết bị y tế thuộc loại A).

Để được tư vấn và nhận BÁO GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT hãy liên hệ ngay đến:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Viết bình luận của bạn

Thu gọn