DANH MỤC SẢN PHẨM

[Mẹo Hay] Cách Chọn Mua Máy Laser Xóa Xăm Hiệu Quả, Tiết Kiệm Chi Phí

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 3 22/11/2022

Thị trường máy laser xóa xăm cực kỳ đa dạng, khác nhau từ chủng loại, công nghệ cho đến chức năng, giá bán. Cũng chính vì lẽ đó, mua máy xóa xăm trở thành nỗi ám ảnh của các chủ tiệm phun xăm, spa, thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, Asenta sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua máy laser xóa xăm một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất ngay trong bài viết dưới đây. 

1. 5 YẾU TỐ CẦN BIẾT KHI MUA MÁY LASER XÓA XĂM

Trên thị trường hiện nay, máy laser xóa xăm vô cùng đa dạng. Máy được chia thành nhiều phân khúc, kèm theo đó là sự khác nhau về công nghệ, chức năng, tuổi thọ… Chính vì thế, khi mua máy xóa xăm laser, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau đây.

1.1. Cách chọn mua máy laser xóa xăm dựa trên công nghệ laser

Công nghệ laser có ảnh hưởng lớn đến độ hiệu quả, an toàn và thời gian thực hiện của một ca xóa xăm. Hiện nay, công nghệ laser được ứng dụng trong máy xóa xăm được phân thành 2 loại, gồm công nghệ laser Q-Switched ND Yag và công nghệ laser PicoSecond.

1.1.1. Công nghệ laser Q-Switched ND Yag

Laser Q-Switched ND Yag là công nghệ laser thẩm mỹ được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi chi phí đầu tư thấp. Công nghệ Q-Switched ND Yag phát ra các xung năng lượng trong thời ngắn, tính bằng nano giây, tức 1 phần tỷ giây. 

Công nghệ laser Q-Switched ND Yag sử dụng 2 bước sóng 1064nm và 532nm để tác động đến mực xăm hoặc các sắc tố bên dưới da. Khi tiếp xúc với mực xăm, năng lượng của tia laser sẽ chuyển từ quang sang nhiệt, làm nóng các phân tử mực xăm và khiến chúng bị vỡ thành những phân tử nhỏ hơn, để cơ thể dễ dàng đào thải ra ngoài. 

Hiện nay, công nghệ laser Q-Switched ND Yag được sử dụng để xóa hình xăm trên cơ thể, xóa xăm lông mày, xóa nám, tàn nhang, đồi mồi và trẻ hóa da.

Công nghệ laser ND Yag

Công nghệ laser ND Yag

1.1.2. Công nghệ laser PicoSecond

Laser PicoSecond là công nghệ laser mới được nghiên cứu và phát triển trong những năm gần đây. Như tên gọi, công nghệ PicoSecond có thời gian phát xung cực ngắn, tính bằng 1/1000 tỷ giây (pico giây), nhanh hơn 1000 lần so với công nghệ Q-Switched ND Yag.

Nhờ thời gian phát xung ngắn nên năng lượng laser khi tiếp xúc với mực xăm sẽ chuyển từ quang sang cơ, tạo hiệu ứng sóng nén để phá vỡ mực xăm. Ngoài ra, công nghệ laser PicoSecond được trang bị thêm bước sóng 785nm, bước sóng có khả năng xóa các màu khó xóa như xanh lá cây, xanh dương, tím. 

Công nghệ laser PicoSecond được ứng dụng trong hầu hết các liệu trình điều trị sắc tố da như nám, tàn nhang, đồi mồi, nốt ruồi và bớt sắc tố. Bên cạnh đó, công nghệ PicoSecond còn được ứng dụng trong xóa xăm tattoo, xóa xăm lông mày, môi, mí và trẻ hóa da.

Công nghệ laser xóa xăm PicoSecond

Công nghệ laser xóa xăm PicoSecond

1.2. Mua máy laser dựa vào tay cầm trị liệu

Hiện nay, máy laser xóa xăm được chia thành 2 loại chính, gồm máy laser phát quang tay cầm và máy laser trục khuỷu. 

  • Máy laser phát quang tay cầm: Là dòng máy xóa xăm mini hoặc máy xóa xăm đứng với bộ phát tia laser được đặt trong tay cầm. Do đó, tay cầm điều trị của máy laser phát quang tay cầm sẽ khá nặng, gây mỏi nếu sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, giá bán của máy laser phát quang tay cầm lại khá thấp, dao động từ 20-60 triệu đồng.
  • Máy laser trục khuỷu: Là dòng máy xóa xăm lớn với bộ phát tia laser được đặt trong thân máy. Hệ thống trục khuỷu được trang bị khoảng 10 thấu kính, giúp tia laser phát ra luôn được đồng nhất. Đồng thời, mực xăm bị phá vỡ thành những phân tử cực mịn. Hiện nay, giá bán của dòng máy xóa xăm trục khuỷu dao động từ 100-300 triệu đồng. 

Máy laser trục khuỷu là máy xóa xăm tốt nhất hiện nay

Máy laser trục khuỷu là máy xóa xăm tốt nhất hiện nay

1.3. Cách chọn mua máy laser xóa xăm dựa trên năng lượng, bước sóng và spotsize

Năng lượng, bước sóng và spotsize là 3 yếu tố không thể bỏ khi mua máy xóa xăm. Chúng quyết định để độ hiệu quả, phạm vi điều trị, thời gian điều trị…

  • Năng lượng: Được hiển thị bằng mJ và J/cm2. Trong đó, đơn vị mJ là mức năng lượng của toàn bộ máy, còn J/cm2 là năng lượng của laser ngay tại vùng điều trị. Mức năng lượng càng cao, hiệu quả càng cao. Do đó, khi mua máy laser xóa xăm, bạn nên lựa chọn những dòng có năng lượng lớn để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. 
  • Bước sóng: Các loại máy laser xóa xăm mini, máy laser phát quang tay cầm thường được trang bị 3 bước sóng, gồm 1064nm (xóa các màu đen, xanh đen, nâu), bước sóng 532nm (xóa các màu đỏ, vàng), bước sóng 1320nm (bắn trẻ hóa da). Ở dòng máy laser trục khuỷu, ngoài 3 bước sóng kể trên còn có bước sóng 785nm (chuyên dùng để xóa màu xanh lá cây, xanh dương, tím).
  • Spotsize: Được hiểu đơn giản là diện tích tiếp xúc của tia laser đến vùng da điều trị. Spotsize có thể thay đổi nếu bạn thay đổi khoảng cách từ đầu bắn laser đến vùng điều trị. Tuy nhiên, ở một số dòng máy xóa xăm cao cấp (máy laser trục khuỷu) thì bạn có thể thay đổi kích thước spotsize ngay tại đầu điều trị.

Máy xóa xăm mini Hi-MEC HMTR-2250 có khả năng thay đổi spotsize ngay tai đầu điều trị

Máy xóa xăm mini Hi-MEC HMTR-2250 có khả năng thay đổi spotsize ngay tai đầu điều trị

>>> Hiện nay, khả năng thay đổi spotsize trên tay cầm trị liệu chỉ có ở dòng máy laser trục khuỷu cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ khả năng đầu tư máy laser trục khuỷu nhưng vẫn muốn đầu tư máy laser xóa xăm có thể thay đổi spotsize ngay tại đầu trị liệu, thì bạn có thể tham khảo dòng máy laser xóa xăm phát quang tay cầm Hi-MEC HMTR-2250.<<<

1.4. Cách chọn mua máy laser xóa xăm dựa trên tuổi thọ máy

Tuổi thọ là một trong những yếu tố mà chủ đầu tư cần quan tâm khi mua máy laser xóa xăm. Thông thường, những dòng máy laser phát quang tay cầm tuổi thọ từ 300.000 - 1.000.000 xung, máy laser trục khuỷu có tuổi thọ từ 2.000.000 - 5.000.000 xung.

Thực tế, tuổi thọ của máy laser căn cứ vào tuổi thọ của bóng đèn xenon laser - một loại bóng đèn chuyên dùng cho máy laser xóa xăm. Tuổi thọ của bóng xenon càng cao thì giá trị của máy càng cao. 

Tuy nhiên, tuổi thọ của bóng đèn xenon laser còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cách sử dụng, tần suất sử dụng và đặc biệt là cách thay nước làm mát. 

Cách chọn mua máy laser xóa xăm dựa vào tuổi thọ của tay cầm

Cách chọn mua máy laser xóa xăm dựa vào tuổi thọ của tay cầm

1.5. Cách chọn mua máy laser xóa xăm dựa vào chi phí

Đây chắc chắn là yếu tố mà bất kỳ chủ spa, thẩm mỹ viện cũng đều quan tâm khi mua máy laser xóa xăm. Chúng ta có thể mô tả tình hình giá bán của máy laser xóa xăm bằng 2 từ, đó là “loạn giá”. 

Khi tìm hiểu về máy laser xóa xăm, không khó để bạn bắt gặp những dòng máy có giá trên dưới 10 triệu đồng, nhưng cũng có những máy giá trị lại cực kỳ lớn, lên đến hàng tỷ đồng. 

Lời khuyên chân thành của Asenta, nếu bạn không gặp trở ngại về kinh tế, thì hãy đầu tư những dòng máy laser xóa xăm có giá trị cao. Vì nó không chỉ mang lại hiệu quả cao trong xóa xăm mà còn giúp bạn tăng doanh thu với những dịch vụ thẩm mỹ khác. 

Ngược lại, nếu kinh tế của bạn còn hạn hẹp, thì hãy tìm hiểu thật kỹ về máy laser xóa xăm cũng như đơn vị bán trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Lưu ý, không nên mua những dòng máy có bán quá thấp, dưới 10 triệu đồng. Vì những dòng máy xóa xăm trong  phân khúc ngày sẽ không mang lại hiệu quả, công nghệ lỗi thời và có thể làm tổn thương, từ đó gây ảnh hưởng đến uy tín của bạn.

1.6. Chính sách bảo hành và bảo trì của nhà cung cấp

Yếu tố cuối cùng bạn cần lưu ý khi mua máy laser xóa xăm đó là các chính sách bảo hành, bảo trì máy của nhà cung cấp. Vì trong quá trình sử dụng, chắc chắn không thể nào tránh khỏi tình trạng máy gặp sự cố. Những sự cố xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, như sử dụng sai cách, tụ điện có vấn đề hoặc quên thay nước mát làm ảnh hưởng đến bóng laser…

Lúc này, bạn mới thấy được tầm quan trọng của chính sách bảo hành, bảo trì máy. Hiện tại, các dòng máy laser xóa xăm trên thị trường được bảo hành từ 12-24 tháng, tùy giá trị của máy. Nhưng cũng có những dòng máy chỉ được bảo hành 6 tháng, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi “xuống tiền” khi mua dòng máy này, vì có thể đây là những máy đã qua sử dụng, máy thanh lý hoặc máy kém chất lượng. 

2. ASENTA - ĐƠN VỊ CUNG CẤP MÁY LASER XÓA XĂM UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Asenta là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối máy laser xóa xăm trên toàn quốc. Các sản phẩm của chúng tôi đều đã trải qua quá trình kiểm tra, đánh giá trước khi tung ra thị trường. Vì điều Asenta mong mỏi nhất là mang đến cho quý khách (người đã đặt trọn niềm tin khi lựa chọn Asenta) một sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. 

Hiện tại, Asenta đang cung cấp đa dạng các dòng máy laser xóa xăm, từ những dòng máy phổ thông cho đến những sản phẩm cao cấp (dao động từ 20-300 triệu đồng). 

Bên cạnh đó, khi đến Asenta, quý khách sẽ được trải nghiệm máy laser xóa xăm thực tế trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Kỹ thuật viên của Asenta sẽ giúp khách mua được dòng máy laser phù hợp với nhu cầu, mục đích và điều kiện kinh tế. 

Asenta hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy laser xóa xăm

Asenta hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy laser xóa xăm

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách chọn mua máy laser xóa xăm. Máy laser xóa xăm là một thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về công nghệ, độ hiệu quả, tuổi thọ, giá bán… trước khi đưa ra quyết định. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về máy laser xóa xăm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, chính xác nhất. 

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết nội dung trong bài viết! 

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn