DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Sử Dụng Máy Xóa Xăm Mini Chi Tiết, An Toàn Và Hiệu Quả

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 3 04/10/2022

Để thực hiện thành công một ca xóa xăm lông mày bằng laser, yếu tố kỹ thuật chiếm 70% và 30% còn lại là công nghệ. Tuy nhiên, không phải “người làm nghề” nào cũng hiểu được vấn đề này, hiểu được cách sử dụng máy xóa xăm mini một cách hiệu quả và an toàn. Vì vậy, Asenta sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy laser xóa xăm một cách chi tiết, an toàn và hiệu quả nhất.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY LASER XÓA XĂM

Máy laser xóa xăm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại các tiệm phun xăm, spa, thẩm mỹ viện… Để xóa được mực xăm nói riêng và sắc tố nói chung, máy laser sẽ phát ra một chùm ánh sáng có cường độ cao (tia laser) để phá vỡ các sắc tố thành những phân tử nhỏ hơn. Sau đó, các phân tử này sẽ bị đại thực bào tiêu hóa và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết. 

Tuy nhiên, mỗi hình xăm hay sắc tố da sẽ có màu sắc khác nhau. Để xóa được các màu sắc này, máy laser xóa xăm sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý bắt màu của từng bước sóng. Cụ thể như sau:

  • Bước sóng 1064nm: Dùng để xóa các màu tối như đen, xanh đen hoặc nâu.
  • Bước sóng 532nm: Chuyên dùng để xóa các màu sáng như đỏ, vàng và cam.
  • Bước sóng 785nm: Bước sóng có khả năng xóa các màu xanh lá cây, xanh dương hoặc tím. Đây là những màu sắc khó xóa, không thể xóa bằng các bước sóng 1064nm hoặc 532nm. 
  • Bước sóng 1320nm: Khác với những bước sóng kể trên, bước sóng 1320nm chuyên dùng để bắn carbon trẻ hóa da. 

Nguyên lý hoạt động của máy laser xóa xăm

Nguyên lý hoạt động của máy laser xóa xăm

CHỨC NĂNG CỦA CÁC BỘ PHẬN TRÊN MÁY XÓA XĂM MINI

Trước khi đi sâu vào cách sử dụng máy xóa xăm mini, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bộ phận và chức năng của từng phận trên máy xóa xăm.

  • Màn hình cảm ứng LCD: Dùng để điều chỉnh năng lượng, tần số và spotsize. Ở một số dòng máy, bạn có thể chọn chức năng điều trị. Ngoài ra, màn hình điều khiển còn hiển thị số xung trong một lần điều trị, các cảm biến an toàn.
  • Tay cầm laser: Tất cả các dòng máy xóa xăm mini trên thị trường hiện đang sử dụng công nghệ laser phát quang tay cầm (bộ phận phát tia laser đặt trong tay cầm). Cũng chính vì điều này, tuyệt đối không được làm rơi tay cầm laser vì có thể làm hỏng bộ phát tia laser, làm lệch tia laser.
  • Bàn đạp chân: Dùng để kiểm soát số lượng tia laser phát ra. Bạn có thể đạp và giữ bàn đạp khi đã sử dụng máy thành thạo hoặc đạp nhấp - nhả khi mới làm quen máy.
  • Đầu bắn laser: Máy xóa xăm mini được trang bị 3 đầu bắn laser gồm đầu 1064nm, 532nm và 1320nm. Tùy vào từng sắc tố, từng phương pháp điều trị mà bạn sẽ lựa chọn đầu bắn laser tương ứng. 
  • Chìa khóa: Dùng để khởi động hoặc tắt máy.
  • Nút tắt khẩn cấp: Được dùng để sử dụng khi có vấn đề xảy ra trong quá trình điều trị. Khi nhấn nút tắt khẩn cấp, máy laser sẽ ngắt điện toàn bộ và tia laser cũng sẽ ngừng phát.

Các bộ phận của máy xóa xăm mini

Các bộ phận của máy xóa xăm mini

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH SỬ DỤNG MÁY XÓA XĂM MINI AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Mặc dù được biết đến với tên gọi là máy laser xóa xăm, nhưng trên thực tế, máy laser có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác như xóa nám, trẻ hóa da…

Cách sử dụng máy xóa xăm mini trong xóa xăm lông mày

Đây là chức năng đạt hiệu quả cao nhất ở dòng máy xóa xăm mini. Cũng chính vì điều này mà máy xóa xăm mini rất được ưa chuộng ở các tiệm phun xăm thẩm mỹ.

Để xóa xăm lông mày, bạn cần sử dụng bước sóng 1064nm. Điều chỉnh mức năng lượng từ 200-500mJ, tần số từ 3-5Hz và spotsize từ 3-5mm. Liệu trình xóa xăm lông mày từ 3-4 lần, mỗi lần từ 10-15 phút.

Tuy nhiên, bản chất của laser là hút màu, màu sắc càng đậm thì laser sẽ hút càng mạnh, từ đó dẫn đến tình trạng bạc lông, cháy lông. Chính vì thế, khi xóa xăm lông mày bằng laser, bạn cần sử dụng lược chải lông mày để dựng đứng sợi lông mày. Lúc này, tia laser phát ra sẽ song song với sợi laser, từ đó giảm tình trạng bạc lông.

Bên cạnh xóa xăm lông mày cũ, bạn cũng có thể dùng máy xóa xăm mini để hạ màu chân mày đậm. Với chức năng này, bạn nên dùng đầu bắn laser 1320nm với các thông số tương tự như khi xóa xăm.

Cách sử dụng máy xóa xăm mini trong xóa xăm lông mày

Cách sử dụng máy xóa xăm mini trong xóa xăm lông mày

Cách sử dụng máy laser xóa xăm nghệ thuật

Trong chức năng này, bạn chỉ cần sử dụng đầu bắn 1064nm và đầu laser 532nm. Đầu bắn 1064nm dùng để xóa các màu đen, xanh đen và nâu. Đầu bắn laser 532nm được dùng để xóa các màu đỏ, vàng và cam. Về cách điều chỉnh các thông số, bạn chọn mức năng lượng từ 300-500mJ, tần số từ 3-5Hz.

Riêng đầu bắn 785nm không có ở dòng máy mini mà chỉ xuất hiện ở máy laser trục khuỷu cao cấp. Chính vì thế, khi nhận xóa xăm nghệ thuật, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về tình trạng và màu sắc của mực xăm trước. 

Thông thường, thời gian xóa xăm nghệ thuật sẽ lâu hơn so với xóa xăm lông mày vì còn phụ thuộc vào kích thước và tình trạng hình xăm. Liệu trình xóa xăm tattoo dao động từ 6-10 lần, mỗi lần từ 30-60 phút. 

Cách sử dụng máy laser xóa xăm trong xóa hình xăm nghệ thuật

Cách sử dụng máy laser xóa xăm trong xóa hình xăm nghệ thuật

Cách sử dụng máy xóa xăm mini trong điều trị nám

Để xóa nám, tàn nhang hoặc đồi mồi thì bạn có thể sử dụng bước sóng 1064nm. Đây là bước sóng có khả năng tác động sâu đến tầng hạ bì, từ đó xóa được các sắc tố nằm sâu dưới da. 

Khi sử dụng máy laser để xóa nám, bạn cần điều chỉnh tần số từ 3-5Hz, mức năng lượng từ 300-700mJ, tùy theo tình trạng nám nặng hay nhẹ. Do nám là sắc tố nội sinh nên cần nhiều thời gian điều trị hơn so với xóa xăm.

Cách sử dụng máy laser xóa xăm trong điều trị nám

Cách sử dụng máy laser xóa xăm trong điều trị nám

Cách sử dụng máy xóa xăm mini bắn trẻ hóa da

Trước khi bắn trẻ hóa da bằng máy laser, kỹ thuật viên cần bôi một lớp than hoạt tính lên da của khách hàng. Chờ từ 2-3 phút, khi lớp than hoạt tính đã khô thì sử dụng đầu bắn laser 1320nm để bắn bong lớp than hoạt tính. Vì đầu bắn laser 1320nm tạo ra chùm tia song song nên rất nhẹ, nên bạn có thể điều chỉnh năng lượng laser trên 500mJ với tần số từ 3-5Hz. 

Bạn cần lưu ý, bắn trẻ hóa da bằng laser không phải là biến da từ độ tuổi 40 xuống còn 20, mà nó chỉ giúp làm da trở nên tươi sáng, đều màu hơn. Bên cạnh đó, việc bắn laser carbon còn giúp kiềm dầu và se khít lỗ chân lông. 

Cách sử dụng máy xóa xăm mini trong bắn carbon trẻ hóa da

Cách sử dụng máy xóa xăm mini trong bắn carbon trẻ hóa da

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY XÓA XĂM MINI

Khi sử dụng máy laser xóa xăm mini, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Ngưỡng chịu đau của mỗi khách hàng sẽ khác nhau. Do đó, khi bắn laser xóa xăm, bạn nên bắt đầu với các chỉ số thấp nhất trước. Sau 2-3 phát bắn, hãy quan sát và hỏi thăm khách hàng, nếu khách hàng không có cảm giác đau rát thì bạn có thể tăng dần năng lượng lên mức phù hợp. 
  • Laser tối ưu nhất ở khoảng cách từ 2-3cm. Còn ở khoảng cách từ 5-15cm, chùm tia laser sẽ hội tụ lại nên rất mạnh, có thể làm tổn thương da. Khi khoảng cách vượt quá 15cm, chùm tia laser sẽ yếu đi. Chính vì thế, bạn nên canh chỉnh khoảng cách từ đầu bắn laser đến vùng điều trị khoảng 2-3cm.
  • Giống như khi phun xăm, bạn cần ủ tê cho khách hàng trước khi xóa xăm. Thời gian ủ tê tương tự như ủ tê để phun xăm. 
  • Tuyệt đối không được làm rơi tay cầm laser vì sẽ làm hỏng bộ phát laser được đặt bên trong. 
  • Thay nước làm mát từ 3-4 tuần/lần, dù tần suất sử dụng máy nhiều hay ít. Loại nước làm mát tốt nhất cho máy laser xóa xăm là nước cất 2 lần hoặc bạn có thể thay thế bằng nước Aquafina. Tuyệt đối không thay nước khoáng, nước máy, nước giếng… Vì khoáng chất trong các loại nước này sẽ làm giảm tuổi thọ của bóng phát laser.

Khoảng cách laser tối ưu nhất từ 2-3cm

Khoảng cách laser tối ưu nhất từ 2-3cm

NHỮNG MÁY XÓA XĂM MINI ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TẠI ASENTA

Chúng tôi hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy laser xóa xăm, bao gồm máy laser xóa xăm mini và máy laser trục khuỷu. Riêng phân khúc máy xóa xăm mini, những sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại Asenta gồm:

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy xóa xăm mini chi tiết, an toàn và hiệu quả. Thực tế, để một ca xóa xăm thành công, công nghệ chỉ chiếm 30%, 70% còn lại được quyết định bởi kỹ thuật tay nghề của người thợ. Chính vì thế, bạn hãy cố gắng rèn luyện để nâng cao tay nghề. 

Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về máy laser xóa xăm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được kỹ thuật viên hoặc nhân viên tư vấn giải đáp một cách chi tiết và chính xác nhất. 

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn