DANH MỤC SẢN PHẨM

10 Cách Thu Hút Khách Hàng Và Học Viên Đến Với Spa Phun Xăm Thẩm Mỹ

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 5 03/11/2022

Khi cuộc cạnh tranh kinh doanh spa phun xăm thẩm mỹ ngày càng trở nên gay gắt, bạn cần phải có chiến lược thu hút khách hàng và học viên để duy trì hoạt động cũng như phát triển hơn trong ngành phun xăm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đưa ra chiến lược hoặc phương pháp kinh doanh đúng cách, đặc biệt là những bạn mới ra nghề hoặc mới mở tiệm. Hiểu được vấn đề này, Asenta xin được chia sẻ với bạn 10 cách thu hút khách hàng và học viên đến với spa phun xăm thẩm mỹ mà không phải chuyên gia nào cũng sẵn lòng chia sẻ cho bạn. 

VỮNG TAY NGHỀ, GIÀU KINH NGHIỆM

Làm gì thì làm, kinh nghiệm và tay nghề của bạn phải thật vững chắc thì mới có thể thu hút khách hàng và học viên. Chẳng có vị khách nào muốn giao cặp chân mày hay đôi môi của mình cho một người thợ tay nghề còn yếu. Chính vì thế, hãy cố gắng nâng cao tay nghề và trau dồi kinh nghiệm của bản thân để thu hút khách hàng và học viên đến với bạn.

Vững tay nghề, giàu kinh nghiệm giúp spa phun xăm của bạn dễ thu hút khách hàng và học viên

Vững tay nghề, giàu kinh nghiệm giúp spa phun xăm của bạn dễ thu hút khách hàng và học viên

HỌC HỎI VÀ SÁNG TẠO KHÔNG NGỪNG

Làm đẹp theo xu hướng là một trong những hiện thực trong ngành thẩm mỹ. Khi làm đẹp, khách hàng thường có thói quen chạy theo xu hướng, những kiểu dáng đang hot trên thị trường. Họ thấy kiểu dáng chân mày này đẹp, màu môi kia tự nhiên và mong muốn bản thân cũng được sở hữu những điều tương tự. 

Do đó, bạn phải thường xuyên học hỏi, cập nhật những kiến thức, kỹ thuật mới nhất hoặc những kiểu dáng đang là xu hướng của ngành phun xăm thẩm mỹ. Đồng thời, bạn có thể tự sáng tạo những kỹ thuật mới, những phương pháp mới để thu hút khách hàng và học viên tốt hơn. 

ĐẦU TƯ TRANG THIẾT BỊ, DỤNG CỤ

Bên cạnh học hỏi và nâng cao tay nghề thì bạn cũng cần đầu tư dụng cụ và trang thiết bị hiện đại cho spa phun xăm. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng đến với bạn.

Lấy một ví dụ đơn giản, nếu muốn xóa xăm chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như xóa bằng dung dịch, phun chồng màu mực hoặc sử dụng máy laser xóa xăm. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xóa nhanh, an toàn cũng như không ảnh hưởng đến chất lượng mực xăm nếu khách hàng có nhu cầu xăm chân mày mới thì máy laser xóa xăm là phương pháp tốt nhất, hiệu quả nhất. 

Qua đó, chúng ta có thể thấy được, đầu tư dụng cụ, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng và học viên. Đồng thời tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng khu vực, cùng phân khúc. 

Đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm thu hút khách phun xăm

Đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm thu hút khách phun xăm

XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ

Đây là một trong những chiến lược tìm kiếm khách hàng rất hay đã được Master Thiên Kim chia sẻ. Ở đây, bạn sẽ kết nối, thiết lập mối quan hệ với các spa, tiệm nail hay salon tóc bằng cách trở thành khách hàng của họ. 

Sau đó, bạn sẽ nhờ họ giới thiệu khách hàng của họ đến với dịch vụ của bạn. Và để các chủ spa, tiệm nail hay salon tóc thực hiện điều này, bạn có thể thực hiện một vài chương trình như:

  • Trích phần trăm hoa hồng đối với mỗi lượt khách hàng được họ giới thiệu.
  • Nhờ họ gửi các voucher giảm giá dịch vụ của bạn cho khách hàng của họ.
  • Có thể phun xăm miễn phí cho chủ và nhân viên của spa, tiệm nail, salon hair. Chính những đối tượng này sẽ là người quảng bá cho dịch vụ phun xăm của bạn.Cách làm này rất hiệu quả, vì khách hàng sẽ trực tiếp nhìn thấy được “tác phẩm” của bạn, giúp khách hàng tin tưởng hơn và nhanh chóng đưa ra quyết định.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu khách hàng của bạn đến sử dụng dịch vụ tại các spa, tiệm nail hay salon hair. Đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, một lời giới thiệu cũng không mất nhiều thời gian, công sức của bạn. 

ĐƯA RA CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HẤP DẪN CHO KHÁCH HÀNG VÀ HỌC VIÊN

Một trong những cách thu hút khách hàng và học viên đến với spa phun xăm thẩm mỹ đang được nhiều nơi áp dụng đó là thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Chẳng hạn: 

  • Bạn có thể giảm giá cho khách hàng, học viên mới đến lần đầu.
  • Chương trình tích điểm đổi quà sau mỗi lần khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc giảm học phí cho học viên khi đăng ký khóa học tiếp theo. 
  • Thực hiện chính sách giá ưu đãi khi khách hàng hoặc học viên đăng ký từ 2 người trở lên.

Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

THƯỜNG XUYÊN TƯƠNG TÁC TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Đây là một trong những kênh tiếp cận khách hàng, học viên miễn phí mà bạn không được bỏ qua. Bạn có thể đăng các sản phẩm do chính tay bạn thực hiện, chia sẻ những mẹo hay liên quan đến phun xăm thẩm mỹ, giải đáp thắc mắc của khách hàng hoặc học viên… 

Một số mạng xã hội mà bạn có thể thực hiện như Fanpage và nhóm trên Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo…

THAM GIA CÁC HỘI THẢO CỦA NGÀNH PHUN XĂM

Hội thảo ngành phun xăm là nơi để bạn học hỏi những kỹ thuật phun xăm mới, những kiểu dáng mới. Đồng thời, các buổi hội thảo là nơi để bạn tiếp cận những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Nhờ đó, bạn có thể xây dựng hình ảnh và gây ấn tượng với khách hàng hoặc học viên.

Tham gia các hội thảo về phun xăm thẩm mỹ

Tham gia các hội thảo về phun xăm thẩm mỹ

THAM GIA CÁC CUỘC THI PHUN XĂM

Cách để bạn thành công nhanh nhất, được nhiều người biết đến nhanh nhất đó chính là tham gia các cuộc thi phun xăm, đặc biệt là những cuộc thi phun xăm uy tín, được tổ chức và chấm điểm bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành. 

Tham gia các cuộc thi phun xăm uy tín giúp bạn cọ sát, được học hỏi nhiều hơn. Nếu giành được chiến thắng trong cuộc thi thì bạn đã chứng minh được năng lực và kỹ năng của bản thân. Bạn là một người thật sự giỏi. Bên cạnh đó, các giám khảo uy tín là những người có tiếng nói trong ngành, giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển hơn, được nhiều người biết đến hơn.

Tham gia các cuộc thi phun xăm thẩm mỹ uy tín

Tham gia các cuộc thi phun xăm thẩm mỹ uy tín

XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CHUYÊN NGHIỆP - AN TOÀN - VỆ SINH

Khách hàng của bạn là người trả tiền để sử dụng dịch vụ làm đẹp, bao gồm cả sự chuyên nghiệp, an toàn và vệ sinh. Trong khi đó, quá trình phun xăm sẽ tạo ra những tổn thương nhỏ để đưa mực xăm vào sâu trong da nên đòi hỏi spa phun xăm phải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn nhằm ngăn chặn các rủi ro có thể xảy ra như nhiễm trùng.

Dù bạn có là một trong spa phun xăm thẩm mỹ nhỏ thì việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, an toàn và vệ sinh vẫn luôn là điều cần thiết để thu hút khách hàng và học viên.

CÓ CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH, HẬU MÃI

Một trong những cách thu hút khách hàng và học viên đến với spa phun xăm thẩm mỹ của bạn đó chính là chế độ bảo hành hoặc chính sách hậu mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cần cẩn thận, tỉ mỉ trong quá trình làm việc, thường xuyên nhắn tin hỏi thăm khách hàng sau phun xăm, cách chăm sóc sau phun xăm… 

Khi khách hàng hoặc học viên cảm nhận được sự tận tình của bạn, cảm thấy chất lượng dịch vụ tốt thì họ bắt đầu giới thiệu dịch vụ của bạn đến với người thân, bạn bè. Một đồn mười, mười đột một trăm, từ đó bạn sẽ được nhiều khách hàng, học viên biết đến hơn. 

Có chế độ bảo hành cho khách hàng và học viên

Có chế độ bảo hành cho khách hàng và học viên

Trên đây là 10 cách thu hút khách hàng và học viên đến với spa phun xăm thẩm mỹ mà Asenta muốn chia sẻ với bạn. Tuy nhiên, dù thực hiện phương pháp nào, bạn cũng cần có sự kiên trì, nhẫn nại mới có thể đạt được kết quả như ý. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp phía trước. 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Cảm ơn những chia sẻ chân thực của Master Thiên Kim. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm mua dụng cụ, thiết bị phun xăm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta để được hỗ trợ tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn