DANH MỤC SẢN PHẨM

[Giải Đáp Thắc Mắc] Có Nên Mua Máy Laser Xóa Xăm Không?

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 14/11/2022

Có nên mua máy laser xóa xăm không? Chắc hẳn, đây là thắc mắc của không ít chủ tiệm phun xăm, spa, thẩm mỹ viện. Bởi trên thực tế, giá bán máy laser xóa xăm khá cao, không phải ai cũng đủ khả năng đầu tư. Trong khi đó, chúng ta vẫn có thể xóa xăm bằng nhiều phương pháp khác, ít tốn kém hơn. Hãy cùng Asenta giải đáp vấn đề này trong bài viết dưới đây. 

1. CÁC PHƯƠNG PHÁP XÓA XĂM PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Có nhiều phương pháp khác nhau để xóa bỏ mực xăm trên cơ thể, từ các phương pháp truyền thống cho đến phương pháp công nghệ cao. Tùy vào tình trạng và vị trí của hình xăm, chúng ta sẽ sử dụng phương pháp thích hợp. Một số phương pháp xóa xăm được áp dụng phổ biến hiện nay gồm:

  • Xóa xăm bằng các nguyên liệu tự nhiên: Đây là phương pháp đơn giản, ít tốn kém, thường được thực hiện tại nhà. Mực xăm được loại bỏ từ nhiều nguyên liệu khác nhau như mật ong, gel nha đam tươi, chanh và muối… Tuy nhiên, phương pháp này cần rất nhiều thời gian nhưng hiệu quả mang lại không cao.
  • Xóa xăm bằng phương pháp phun chồng màu mực: Thường được dùng để xóa xăm chân mày. Kỹ thuật viên sẽ sử dụng mực xăm có màu tương tự với màu da để phun đè lên lớp mực xăm cũ. Phương pháp phun chồng màu da dễ thực hiện, không đòi hỏi cao về kỹ thuật, chi phí thấp. Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây lem nhem, mất thẩm mỹ, gây khó khăn trong việc chỉnh sửa, phun xăm mới.
  • Dung dịch xóa xăm: Đây là phương pháp sử dụng dung dịch có tính axit nhẹ để đẩy mực xăm ra khỏi cơ thể. Trong phương pháp này, kỹ thuật viên sẽ bôi dung dịch trực tiếp lên mực xăm hoặc dùng máy phun xăm để đưa dung dịch xuống dưới da. Sau đó, mực xăm sẽ bị đẩy lên bề mặt da. Vì có tính axit nên dung dịch sẽ gây đau rát, khó chịu cho khách, đồng thời một số dung dịch kém chất lượng có thể gây sưng tấy, ngứa và nổi mụn.
  • Phẫu thuật loại bỏ hình xăm: Phần da tại vị trí có hình xăm sẽ bị cắt bỏ và được thay thế bằng một vùng da khác. Kỹ thuật này rất phức tạp, đòi hỏi cao về kiến thức cũng như tay nghề của người thực hiện, khả năng để lại sẹo cao, mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.
  • Xóa xăm bằng laser: Là phương pháp sử dụng tia laser phá vỡ mực xăm thành những phân tử nhỏ hơn. Sau đó, các phân tử này sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết. Xóa xăm bằng công nghệ laser là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, có thể thực hiện ở bất kỳ vị trí nào lên cơ thể. Tuy nhiên, chi phí đầu tư ban đầu của máy khá cao, đòi hỏi kỹ thuật viên phải tìm hiểu sâu về laser. 

Phương pháp xóa xăm bằng công nghệ laser

Phương pháp xóa xăm bằng công nghệ laser

2. TỔNG QUAN VỀ MÁY LASER XÓA XĂM

Trước khi giải đáp thắc mắc có nên mua máy laser xóa xăm không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tổng quan về máy laser xóa xăm.

2.1. Máy laser xóa xăm là gì?

Máy laser xóa xăm là thiết bị sử dụng ánh sáng có cường độ cao (tia laser) để xóa hình xăm. Dưới tác động của tia laser, mực xăm bị phá vỡ thành những phân tử cực nhỏ. Sau đó, thực bào sẽ tiến hành tiêu hóa các phân tử mực xăm và đào thải chúng ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết. 

Máy xóa xăm hoạt động dựa trên nguyên lý bắt màu của bước sóng. Cụ thể như sau:

  • Bước sóng 1064nm: Chuyên dùng để xóa các màu tối như đen, xanh đen hoặc nâu.
  • Bước sóng 532nm: Dùng để xóa các màu sáng như màu đỏ, màu vàng, màu cam.
  • Bước sóng 785nm: Có khả năng xóa các màu mực khó xóa như xanh lá cây, xanh dương… mà không thể xử lý bằng 2 bước sóng 1064nm và 532nm.

Máy laser xóa xăm là thiết bị sử dụng ánh sáng có cường độ cao để xóa hình xăm

Máy laser xóa xăm là thiết bị sử dụng ánh sáng có cường độ cao để xóa hình xăm

2.2. Dịch vụ thẩm mỹ nào cần sử dụng máy laser?  

Mặc dù được gọi là máy laser xóa xăm, nhưng trên thực tế, thiết bị này có thể sử dụng trong nhiều dịch vụ thẩm mỹ khác như:

  • Xóa hình xăm nghệ thuật
  • Xóa sửa lông mày, lông mày bị trổ xanh, trổ đỏ, lông mày đậm
  • Điều trị nám mảng, nám chân đinh, nám hỗn hợp
  • Xóa tàn nhang, đồi mồi, bớt sắc tố
  • Trẻ hóa da bằng than hoạt tính, giúp da trắng sáng, đều màu
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát nhờn trên da dầu

Máy laser xóa xăm còn có chức năng trị nám

Máy laser xóa xăm còn có chức năng trị nám

2.3. Ưu - nhược điểm của máy laser xóa xăm

Để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy laser xóa xăm không, chúng ta sẽ xem xét, phân tích các ưu - nhược điểm của máy laser xóa xăm. 

Ưu điểm:

  • Xóa xăm bằng máy laser là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất hiện nay. Tia laser nhắm chính xác các mục tiêu cần xóa mà không làm tổn thương đến các tế bào xung quanh. 
  • Phương pháp xóa xăm bằng máy laser diễn ra trong thời gian ngắn, thường chỉ mất khoảng 5-10 phút cho những hình xăm nhỏ hoặc xóa xăm lông mày, môi, mí và mất khoảng 15-30 phút cho hình xăm lớn. Nhờ đó, bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, có thể thực hiện cho nhiều khách hàng hơn so với các phương pháp khác. 
  • Máy laser xóa xăm mang đến nhiều hơn những gì bạn mong đợi. Bởi thực tế, ngoài chức năng xóa xăm, máy laser còn có thể dùng để điều trị nám, tàn nhang, trẻ hóa da… Với những chức năng này, Asenta tin chắc rằng bạn sẽ có thể mở thêm nhiều dịch vụ làm đẹp khác tại cơ sở, từ đó khả năng thu hồi vốn cũng sẽ nhanh hơn. 
  • Việc đầu tư một thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao như máy laser xóa xăm sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, khách hàng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ, lúc đó bạn cũng dễ bán hàng hơn. 

Máy laser xóa xăm mang lại hiệu quả cao, an toàn

Máy laser xóa xăm mang lại hiệu quả cao, an toàn

Nhược điểm:

  • Chi phí đầu tư ban đầu khá cao, đây cũng chính là mối bận tâm lớn nhất của nhiều chủ spa, thẩm mỹ viện. 
  • Đòi hỏi cao về kiến thức cũng như trình độ tay nghề của kỹ thuật viên. Do đó, trong thời gian đầu, bạn cần phải thường xuyên luyện tập, học hỏi.

3. CÓ NÊN MUA MÁY LASER XÓA XĂM KHÔNG?

Trên thực tế, việc có nên đầu tư máy laser xóa xăm không sẽ phải phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn. Nếu bạn muốn tìm đến một phương pháp xóa xăm an toàn, không đau, hiệu quả nhanh chóng cho khách hàng thì máy laser xóa xăm là giải pháp hiệu quả nhất dành cho bạn. Đặc biệt, điều kiện kinh tế của bạn nên dư dả một chút thì khi đầu tư sẽ thoải mái hơn. 

Ngược lại, nếu kinh tế đang bị hạn hẹp, bạn nên cân nhắc việc đầu tư máy laser xóa xăm. Bạn có thể đầu tư những dòng máy laser xóa xăm mini giá rẻ trước. Khi đã có một lượng khách hàng vừa đủ, cũng như tiết kiệm được một số vốn thì bạn có thể đầu tư các dòng máy xóa xăm laser cao cấp hơn. 

Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt là trong ngành thẩm mỹ thì việc đầu tư một chiếc máy laser xóa xăm sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ trong ngành. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của bạn. 

Có nên mua máy laser xóa xăm không?

Có nên mua máy laser xóa xăm không?

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên mua máy laser xóa xăm không. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về máy laser xóa xăm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta để được hỗ trợ tư vấn chi tiết và chính xác nhất. 

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết nội dung trong bài viết! 

Chúc bạn thành công trên con đường bạn đã chọn.

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn