DANH MỤC SẢN PHẨM

Đèn mổ ánh sáng lạnh là gì? Ưu và nhược điểm của đèn mổ ánh sáng lạnh

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 6 07/10/2022

Đèn mổ ánh sáng lạnh” là từ khóa rất phổ biến khi tìm kiếm về các dòng đèn mổ phẫu thuật hiện nay. Vậy đèn mổ ánh sáng lạnh là gì? Ưu và nhược điểm của đèn mổ ánh sáng lạnh là gì? Bài viết này sẽ giải đáp ngay những thắc mắc của bạn.

1. ĐÈN MỔ ÁNH SÁNG LẠNH LÀ GÌ?

Để hiểu rõ hơn về đèn mổ ánh sáng lạnh thì tìm hiểu một chút về lịch sử của chúng nhé!. Đèn mổ được công nhận ngày nay đã phát triển hơn một thế kỷ kể từ khi điện lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1879. 

Các nhà sản xuất đèn phẫu thuật làm việc liên tục để cải thiện điều kiện ánh sáng cho bác sĩ phẫu thuật và nhân viên trong phòng phẫu thuật (OR).

Đền nay thì đèn phẫu thuật đã có nhiều thay đổi, chúng cũng có nhiều loại khác nhau và mỗi loại đóng vai trò cụ thể trong việc chiếu sáng khác nhau trong thủ thuật y tế. 

Ngoài ra, chúng có thể được phân loại theo loại đèn hoặc cấu hình lắp đặt hoặc phân loại theo loại bóng đèn sử dụng. Hai loại bóng đèn thông thường (sợi đốt), halogen và LED (điốt phát quang) và chính loại đèn LED là được gọi là đèn mổ ánh sáng lạnh.

Đèn mổ phẫu thuật ánh sáng lạnh

Đèn mổ ánh sáng lạnh là gì?

1.1 ƯU ĐIỂM CỦA ĐÈN MỔ ÁNH SÁNG LẠNH

Đèn LED tạo ra ánh sáng trắng và mát hơn đáng kể so với đèn halogen. Những đèn sáng này giúp cải thiện tầm nhìn và nhiệt độ mát hơn giúp đảm bảo nhóm phẫu thuật luôn thoải mái nhất có thể. Điều này đặc biệt hữu ích trong các thủ tục kéo dài hoặc đòi hỏi khác, giảm thiểu nguy cơ sai sót hoặc chẩn đoán sai. 

Với bóng đèn LED, nhóm phẫu thuật của bạn có thể nhìn thấy sắc tố da chân thật hơn và màu sắc tổng thể tốt hơn khi kiểm tra bệnh nhân bởi vì họ sẽ làm việc với màu sắc tự nhiên đặc biệt, kiểm soát bóng và chiếu sáng khoang sâu.

Đèn LED tạo ra rất ít nhiệt khi bật. Bạn có thể chạm vào đèn LED mà không sợ bị bỏng và bạn không phải lo lắng về việc bắt lửa bằng cách đặt các vật liệu dễ cháy quá gần đèn phẫu thuật của bạn.

Khi nói đến tiết kiệm năng lượng, đèn LED là người chiến thắng rõ ràng. Đèn LED tiết kiệm điện so với bóng halogen. Chúng yêu cầu ít điện năng hơn đáng kể để tạo ra ánh sáng. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường mà đèn LED còn giúp giảm tổng chi phí năng lượng của bạn. 

Một số nhà sản xuất tuyên bố mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn tới 70% với đèn phẫu thuật LED so với các nguồn sáng truyền thống. Ngoài ra, do đèn LED chiếu sáng làm giảm số lượng bóng đèn hư hỏng và sử dụng ít năng lượng hơn, nên nó được coi là công nghệ “xanh”.

Trên thực tế, đèn phẫu thuật LED có thể kéo dài tuổi thọ gấp 30 lần so với đèn phẫu thuật halogen. Nhiều ước tính chỉ ra rằng đèn LED có thể cháy đến 50.000 giờ mà không cần thay thế. Đó là gần sáu năm giữa các lần thay thế bóng đèn.

Không giống như bóng halogen, bóng LED cung cấp cảnh báo trước khi hỏng hóc. Với việc kiểm tra thích hợp và đánh giá thường xuyên, đèn LED sẽ dần dần giảm hiệu quả, cho bạn nhiều thông báo rằng bóng đèn cần được thay thế. Bạn không cần phải đợi cho đến khi nó bỏ dở giữa chừng của thủ tục y tế.

Các lợi ích khác của hệ thống chiếu sáng LED bao gồm các tùy chọn làm mờ ánh sáng linh hoạt. Một số đèn có tới năm cài đặt khác nhau cho cường độ ánh sáng. Chúng cũng rất dễ vứt bỏ và có thể cho vào các thùng rác thông thường.

1.2 NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÈN MỔ ÁNH SÁNG LẠNH

Một nhược điểm của đèn LED là chi phí trả trước. Bóng đèn LED thường đắt hơn nhiều so với bóng đèn halogen, mặc dù chúng cũng có tuổi thọ cao hơn và sử dụng ít năng lượng hơn.

Mặc dù chúng mang lại giá trị lâu dài, nhưng đèn LED là một khoản đầu tư đáng kể khi trang bị một phòng khám hoặc cơ sở mới với ngân sách eo hẹp.

Cần phải kiểm tra thường xuyên để kiểm tra chức năng của đèn LED và đảm bảo rằng tất cả các đèn LED đang tạo ra mức ánh sáng phù hợp với nhu cầu của phòng điều hành của bạn. Bạn sẽ phải lập kế hoạch cho việc này và phát triển một quy trình kiểm tra và thử nghiệm thích hợp.

2. CÁC LOẠI ĐÈN MỔ ÁNH SÁNG LẠNH PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Tại ASENTA quý khách có thể dễ tìm thấy nhiều loại đèn mổ khác nhau với nhiều mẫu mã và kích thước đèn khác nhau có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng trong phòng mổ.

2.1 ĐÈN MỔ LOẠI DI ĐỘNG

Đèn mổ loại di động ở ASENTA chúng tôi có cung cấp 3 dòng khác nhau như:

  • Đèn mổ loại di động Full Led HMSL-500S: Loại này được trang bị 48 bóng led được gắn full đầu đèn cùng với bảng điều khiển 3 chế độ chiếu sáng vô cùng hiện đại
  • Đèn mổ loại di động 5 bóng LED  HMSL-525LS: Loại này được trang bị 25 bóng led và được phân đều ra 5 chóa khác nhau cung cấp ánh sáng với cường độ cao
  • Đèn mổ loại di động 12 bóng led: loại này thì rất thích hợp cho việc tiểu phẫu và rất được nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ viện tin dùng

Hình ảnh đèn mổ loại di động HMSL-500S

Hình ảnh mẫu đèn mổ loại di động HMSL-500S

>> Xem chi tiết về các mẫu đèn mổ loại di động tại: https://asenta.vn/collections/den-phau-thuat-di-dong

2.2 ĐÈN MỔ LOẠI TREO TƯỜNG

Đèn mổ loại treo tường có kết cấu gắn tường rất thích tiết kiệm không gian phòng mổ. Loại đèn treo tường như này rất phù hợp với phòng mổ có không gian nhỏ. 

Tại ASENTA có mẫu đèn HMSL-200LH với 12 bóng LED cao cấp rất phù hợp cho việc tiểu phẫu.

Hình ảnh đèn mổ loại treo tường HMSL-600LH

Hình ảnh đèn mổ loại treo tường HMSL-600LH

>> Xem chi tiết về các dòng đèn mổ loại treon tường tại: https://asenta.vn/collections/den-phau-thuat-treo-tuong

2.3 ĐÈN MỔ LOẠI TREO TRẦN

Đèn mổ treo trần nhiều biến thể và mẫu mã nhất, các mẫu mã của đèn mổ loại treo trần gồm có: loại 1 nhánh, loại 2 nhánh.

2.3.1 ĐÈN MỔ LOẠI TREO TRẦN 1 NHÁNH

Có 4 mẫu đèn mổ loại treo trần 1 nhánh rất được ưa chuộng tại ASENTA đó là:

  • Đèn mổ lại treo trần 1 nhánh Full Led HMSL-500C: loại này có đường kính bóng là 500mm và được trang bị 48 bóng led.
  • Loại đèn mổ treo trần 1 nhánh HMSL-700C: loại này cũng là dòng Full led nhưng có đường kính bóng là 700mm và được trang bị đến 80 bóng led
  • Loại đèn mổ 5 bóng HMSL-525LC: loại có thiết kế đầu đèn giống với mẫu di động HMSL-525LS. Tuy nhiên với phiên bản treo trần rất tiện lợi khi sử dụng
  • Đèn mổ 5 cánh HMSL-600-C: loại này có thiết kế vô cùng sáng trọng với đầu đèn có thiết kế 5 cánh hoa tạo nên sự mới mẻ trong phòng mổ.

Hình ảnh mẫu đèn mổ loại treo trần HMSL-525LS

Hình ảnh mẫu đèn mổ loại treo trần 1 nhánh HMSL-525LS

>> Xem chi tiết về các mẫu đèn mổ treo trần loại 1 nhánh tại: https://asenta.vn/collections/den-phau-thuat-treo-tran

2.3.2 ĐÈN MỔ LOẠI TREO TRẦN 2 NHÁNH

Đèn mổ loại 2 nhánh treo trần có 4 mẫu rất được nhiều bệnh viện và các thẩm mỹ viện sử dụng. Vì đây là dòng đèn có thể cân được các ca phẫu thuật từ tiểu phẫu cho đến đại phẫu:

  • Đèn mổ loại 2 nhánh treo trần HMSL-500/500-C: với đèn mổ đôi 2 nhánh, mối nhánh có đường kính 500mm và được trang bị 48 bóng LED trên mỗi đầu đèn.
  • Đèn mổ loại 2 nhánh treo trần HMSL-700/500-C: đây là sự kết hợp giữa đầu đèn 700mm và đầu đèn 500mm giúp tối ưu ánh sáng trong phòng mổ
  • Đèn mổ HMSL-700/700-C: đây là mẫu đèn 2 nhánh đôi với mỗi nhánh có đường kính là 700mm, cung cấp ánh sáng với cường độ cao
  • Đèn mổ loại treo trần 2 nhánh HMSL-600/600/II-C: đây là dòng đèn có đầu đèn hình cánh hoa. Với mỗi đầu đèn được trang bị 61 bóng led và có thể điều chỉnh được 4 chế độ ánh sáng khác nhau phục vụ được hầu hết các ca phẫu thuật khác nhau

Hình ảnh mẫu đèn mổ loại treo trần 2 nhánh HMSL-700/700-C

Hình ảnh mẫu đèn mổ loại treo trần 2 nhánh HMSL-700/700-C

>> Xem chi tiết về các dòng đèn mổ loại treo trần 2 nhánh tại: https://asenta.vn/collections/den-phau-thuat-treo-tran

3. MUA ĐÈN MỔ ÁNH SÁNG LẠNH Ở ĐÂU UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

ASENTA tự hào là một trong những đơn vị cung cấp đèn mổ ánh sáng lạnh uy tín chất lượng với giá cạnh tranh nhất. Tại ASENTA quý khách có thể dễ dàng tìm thấy đầy đủ các trang thiết bị phòng mổ như: bàn mổ đa năng, đèn phẫu thuật các loại, các dòng máy theo dõi bệnh nhân, máy hút dịch, bồn rửa tay tiệt trùng…. 

Tại sao nên chọn mua đèn phẫu thuật tại ASENTA?

  • Chúng tôi cam kết các sản phẩm đèn phẫu thuật có đầy đủ giấy phép;
  • Bảo hành sản phẩm 12 tháng;
  • Khi hết thời gian bảo hành sẽ được sửa chữa có tính phí;
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

ASENTA hy vọng bài viết “Đèn mổ ánh sáng lạnh là gì? Ưu và nhược điểm của đèn mổ ánh sáng lạnh” có thể cung cấp cho quý khách những thông tin hữu ích nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất nhé:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

>> Mời bạn tham khảo qua các dòng đèn mổ ánh sáng lạnh với đa dạng mẫu mã khác nhau ở dưới đây (Hãy nhấp vào mũi tên để có thể xem thêm các dòng sản phẩm khác nhé)
Viết bình luận của bạn

Thu gọn