DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 02/01/2023

Nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường vì nó cung cấp khả năng khử trùng nhanh chóng, an toàn và cực kỳ hiệu quả cho các thiết bị được sử dụng trong y tế. Vậy cách sử dụng như thế nào? Bài viết này ASENTA sẽ hướng dẫn sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít đầy đủ nhất!

>> Nếu bạn chưa biết nồi hấp tiệt trùng thương hiệu Dabi Atlante - xuất xứ Brazil là gì thì hãy xem ngay tại: https://asenta.vn/blogs/tin-tuc-san-pham/noi-hap-tiet-trung-de-ban-dabi-atlante-xuat-xu-brazil

Nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít

1. NHỮNG VẬT LIỆU NÀO CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG NỒI HẤP 

Mỗi loại nồi hấp tiệt trùng khác nhau sẽ có những có những giới hạn vật liệu được sử dụng để hấp tiệt trùng khác nhau. Do đó, trước khi mua nồi hấp bạn nên nghiên cứu loại vật liệu mà bạn thường xuyên sử dụng thì loại nồi hấp nào có thể phù hợp nhất. 

Đối với nồi hấp tiệt trùng hơi nước thương hiệu Dabi Atlante dòng 21 lít thì có thể phù hợp với những vật liệu sau đây: các chất liệu bằng polyethylene (nhựa dẻo, cao su, sợi, vải), thuốc thử hóa học, hoặc thép không gỉ (các dụng cụ y tế chẳng hạn như kéo, dao, khay…). 

Hình ảnh các dụng cụ y tế (kéo, dao...)

Hình ảnh các dụng cụ y tế (kéo, dao...)

2. THỜI GIAN KHỬ TRÙNG TRONG NỒI HẤP DABI ATLANTE LÀ BAO LÂU?

Với sự đơn giản và dễ sử dụng của nồi hấp Dabi Atlante model 21 lít thì vận hành nhanh chóng và hiệu quả trong quá trình tiệt trùng. Việc biết được thời gian khử trùng hoàn chỉnh sẽ giúp cho người sử dụng có thể lên kế hoạch các buổi vệ sinh trở nên đơn giản hơn. 

Chu trình làm sạch của dòng nồi hấp này được chia thành 3 chu kỳ hoạt động chính gồm có:

  • Chu kỳ 1: làm sạch hoàn chính kéo dài 60 phút
  • Chu kỳ 2: khử trùng, kéo dài khoảng 16 phút
  • Chu kỳ 3: sấy khô kéo dài khoảng 30 phút

Tổng thời gian làm sạch và tiệt trùng hoàn toàn các sinh sinh vật bám trên dụng cụ có thể khoảng 106 phút. 

3. NỒI HẤP TIỆT TRÙNG DABI ATLANTE 21 LÍT SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

3.1 HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NỒI HẤP TIỆT TRÙNG DABI ATLANTE 21 LÍT

Cách sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 Lít vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy cắm phích cắm điện vào ổ cắm tương thích
  • Bước 2: Sau đó mở cửa trước của nồi hấp bằng cách nâng cần mở và kéo sang trái.
  • Bước 3: Tiếp theo là cho lượng nước sau vào bên trong thiết bị. Phải sử dụng nước đã khử khoáng hoặc nước cất, vì nếu không nước thông thường có thể góp phần làm tắc các van bên trong, làm ố thiết bị hoặc thậm chí làm việc khử trùng trở nên không hiệu quả. Nên sử dụng cốc đo lường:
    • Nồi hấp được đổ đầy một phần - 350ml
    • Nồi hấp đầy đủ - 380ml
  • Bước 4: Kiểm tra các dụng cụ trước khi đưa vào nồi hấp tiệt trùng thì hãy đảm bảo là chúng được rửa sạch, tráng và sấy khô đúng cách. 
  • Bước 5: Sau khi đưa dụng cụ vào thì hãy đóng cửa nồi hấp và kéo hoàn toàn cần, kéo sang bên phải và ấn nó xuống (để khóa cửa nồi hấp)
  • Bước 6: Kiểm tra cửa đã được đóng kín hoàn toàn và không có khe hở (dù là nhỏ nhất). Nếu không quá trình khử trùng dụng cụ có thể không hiệu quả, nghiêm trọng hơn là khiến cho người sử dụng bị bỏng khi chạm vào nồi hấp.
  • Bước 7: Cuối cùng là kiểm tra xem đèn led màu xanh lá của nồi hấp Dabi Atlante 21 lít đã được bật chưa. Sau đó đợi nồi hấp hoạt động trong 106 phút là kết thúc quá trình khử trùng. 

Hướng dẫn sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít

Hướng dẫn sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít

3.2 NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI KHỬ TRÙNG DỤNG CỤ BẰNG NỒI HẤP DABI ATLANTE 21 LÍT

Điều vô cùng cần thiết là bạn phải tuân theo các quy tắc sử dụng được đề xuất trong hướng dẫn sử dụng nồi hấp tiệt trùng, chẳng hạn như: 

  • Không sử dụng giấy Kraft (là loại giấy được sản xuất từ bột giấy của cây gỗ mềm), TNT để bọc nguyên liệu;
  • Phân bổ đều các dụng cụ bên trong nồi hấp, nên chừa một khoảng trống nhỏ giữa chúng;
  • Chú ý: vật liệu khử trùng không bao giờ được tiếp xúc với các thành bên trong nồi hấp.

Phân bổ đều các dụng cụ trong nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít

Phân bổ đều các dụng cụ trong nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít

4. BẢO QUẢN SAU KHI KHỬ TRÙNG

Sau khi quá trình khử trùng hoàn tất, thì các thiết bị dụng cụ phải được đóng gói đúng cách cho đến khi các y tá hay bác sĩ sử dụng. Điều này sẽ giúp ngăn không cho các thiết bị, dụng cụ bị nhiễm bẩn trở lại.

Đối với các dụng cụ sắc nhọn như dao, kéo thì nên xử lý cẩn thận vì chúng có thể làm rách bao bì. Ngoài ra, hãy để các dụng cụ ở trong điều hòa ở nơi khô ráo, không có ánh sáng mặt trời và không chất chúng thành đống.

Không nên sử dụng lại các bao bì đã được khử trùng cùng với dụng cụ vì chúng có thể bị mất một số đặc tính, khiến quá trình khử trùng không còn hiệu quả nữa.


ASENTA hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến dòng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít và muốn biết thêm thông tin chí tiết về sản phẩm thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

>> Mời bạn tham khảo thêm: Nồi hấp tiệt trùng Trung Quốc thương hiệu JIBIMED

>> Mời bạn tham khảo thêm các dòng nồi hấp tiệt trùng Trung Quốc giá rẻ ở dưới đây (Hãy nhấp vào mũi tên để có thể tham khảo thêm nhiều dòng sản phẩm hơn nhé!)

Viết bình luận của bạn

Thu gọn