DANH MỤC SẢN PHẨM

Nghề Phun Xăm Thẩm Mỹ Có Tương Lai Không? Chia Sẻ Từ Người Làm Nghề

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 31/10/2022

Trong những năm gần đây, phun xăm thẩm mỹ trở thành xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhờ thu nhập hấp dẫn, thời gian học nhanh. Tuy nhiên, vẫn có không ít bạn trẻ thắc mắc liệu nghề phun xăm thẩm mỹ có tương lai không. Khi mà ai ai cũng đổ xô đi học phun xăm thẩm mỹ thì khả năng ngành này bị bão hòa rất cao. Hãy cùng Asenta giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

HỌC NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ CÓ TƯƠNG LAI KHÔNG?

Để giải đáp thắc mắc “Học nghề phun xăm thẩm mỹ có tương lai không?”, chúng ta hãy cùng phân tích các yếu tố sau:

Thị trường và nhu cầu khách hàng

Thực tế mà nói, thị trường và nhu cầu khách hàng của nghề phun xăm thẩm mỹ rất lớn. Bởi hiện nay, bất kỳ ai cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân, đặc biệt là trên khuôn mặt. Trong khi đó, phun xăm thẩm mỹ lại tập trung vào 3 mảng môi, mày, mí. 

Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng của ngành phun xăm thẩm mỹ rất đa dạng. Nếu như trước đây, khách hàng phun xăm thẩm mỹ đa phần là phụ nữ trung niên thì giờ đây, tệp khách hàng của nghề này rất rộng, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Ngay cả nam giới cũng có nhu cầu phun xăm thẩm mỹ, đặc biệt là phun xăm chân mày phong thủy.

Ngoài đối tượng khách hàng, phân khúc khách hàng của ngành phun xăm thẩm mỹ cũng rất rộng. Dù bạn hướng đến phân khúc nào, bình dân hay cao cấp thì cũng có một lượng lớn khách hàng tiềm năng để bạn tiếp cận.

Thị trường và nhu cầu của nghề phun xăm thẩm mỹ rất lớn

Thị trường và nhu cầu của nghề phun xăm thẩm mỹ rất lớn

Thời gian học nghề phun xăm

So với cao đẳng, đại học thì thời gian học phun xăm thẩm mỹ ngắn hơn rất nhiều. Thông thường, một khóa học phun xăm thẩm mỹ sẽ kéo dài từ 2 - 6 tháng, tùy vào chương trình đào tạo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn học đủ cả 3 mảng (gồm phun xăm môi, mày, mí) thì thời gian đào tạo sẽ lâu hơn, khoảng 1 - 1,5 năm. 

Mặc dù thời gian học nghề khá ngắn, nhưng nếu bạn chăm chỉ, chịu khó, kết hợp với giảng viên tận tình, trung tâm đào tạo uy tín thì bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và nâng cao tay nghề. 

Thời gian học phun xăm thẩm mỹ thường kéo dài từ 2-6 tháng

Thời gian học phun xăm thẩm mỹ thường kéo dài từ 2-6 tháng

Cơ hội nghề nghiệp sau khi học xong

Hầu hết học viên sau khi hoàn thành khóa học phun xăm thẩm mỹ đều tìm được việc làm. Bởi trên thực tế, nhu cầu phun xăm thẩm mỹ hiện nay rất cao. Trong khi đó, nguồn nhân lực trong ngành phun xăm lại thiếu hụt, nhiều trường hợp khách hàng đến spa phun xăm rất đông nhưng phải chờ hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt mình. 

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể làm việc ngay tại cơ sở đào tạo. Nếu có năng lực, bạn cũng có thể ứng tuyển vào các thẩm mỹ viện, tự mở tiệm và làm chủ, trở thành trợ giảng hoặc giảng dạy lại cho người khác…

Vốn đầu tư và khả năng sinh lời

Như đã giới thiệu, sau khi học xong bạn có thể tự mở tiệm phun xăm và làm chủ. So với các ngành nghề khác, thì chi phí đầu tư cho một tiệm phun xăm nhỏ không quá lớn. Thông thường, chi phí cho một cốp đồ nghề dao động từ 5-10 triệu, bao gồm các thiết bị, dụng cụ như:

  • Máy phun xăm (600.000 - 3.000.000 đồng)
  • Mực xăm (500.000 - 800.000 đồng)
  • Và các dụng cụ khác như thước đo, tê, kim, ngòi, chum đựng mực… Những dụng cụ này có chi phí rất rẻ, chỉ dao động từ vài nghìn đồng đến hơn 100.000 đồng.

Ngoài các thiết bị, dụng cụ kể trên, bạn có thể đầu tư thêm bàn, ghế. Chi phí đầu tư cho những thiết bị này tương đối thấp. Chẳng hạn:

  • Giường vali gấp gọn (giá bán dao động từ 2.000.000 - 2.700.000 đồng)
  • Giường phun xăm chỉnh cơ (giá bán dao động từ 3.500.000 - 4.500.000 đồng)
  • Giường phun xăm chỉnh điện (giá bán từ 13 - 17 triệu đồng)
  • Ghế xoay phun xăm cho kỹ thuật viên (giá bán từ 600.000 - 1.500.000 đồng)
  • Xe đẩy dụng cụ phun xăm (Giá bán từ 550.000 - 1.000.000 đồng)

Mặc dù chi phí đầu tư thấp, nhưng khả năng thu hồi vốn và sinh lời của nghề phun xăm thẩm mỹ rất cao. Hiện nay, phun xăm một cặp chân mày có giá dao động từ 500.000 đồng - 1.000.000 đồng. Riêng với các cơ sở phun xăm lớn, thẩm mỹ viện thì giá cho một lần phun xăm chân mày dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng. 

Chi phí đầu tư cho một tiệm phun xăm nhỏ không quá lớn

Chi phí đầu tư cho một tiệm phun xăm nhỏ không quá lớn

Thu nhập của nghề phun xăm

Nếu bạn thắc mắc nghề phun xăm thẩm mỹ có tương lai không thì thu nhập của nghề sẽ khiến bạn khá bất ngờ. Bởi hiện nay, đối với một kỹ thuật viên phun xăm kinh nghiệm > 6 tháng sẽ có thu nhập dao động từ 8-15 triệu. Riêng với những chuyên viên tay nghề cao hoặc tự mở tiệm làm chủ thì thu nhập sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với con số trên. So với mặt bằng chung, thu nhập của nghề phun xăm thẩm mỹ tốt hơn rất nhiều. 

Kết luận: 

Hiện nay, nghề phun xăm thẩm mỹ là một trong những ngành nghề có triển vọng. Nhu cầu thị trường cao, thời gian học ngắn, phân khúc khách hàng rộng và thu nhập hấp dẫn cho thấy nghề phun xăm thẩm mỹ rất có tương lai. 

Tuy nhiên, dù làm trong bất kỳ ngành nghề nào bạn cũng phải có đam mê với nghề, cố gắng hết mình và chăm chỉ rèn luyện. 

LÀM NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ CẦN CÓ TỐ CHẤT GÌ?

Để thành công trong nghề phun xăm thẩm mỹ, bạn cần có những tố chất sau: 

Đam mê với nghề

Đây là yếu tố tiên quyết bắt buộc phải có khi theo nghề phun xăm thẩm mỹ hay bất kỳ ngành nghề, công việc nào nếu như bạn muốn thành công. Vì bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có khó khăn, áp lực. 

Nếu bạn không đam mê với nghề, hết vòng với nghề thì việc “gãy gánh” giữa đường là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngược lại, nếu bạn giữ được ngọn lửa đam mê với nghề thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua. 

Học phun xăm thẩm mỹ cần có niềm đam mê với nghề

Học phun xăm thẩm mỹ cần có niềm đam mê với nghề

Gu thẩm mỹ tốt

Phun xăm thẩm mỹ là nghề làm đẹp cho khách hàng nên đòi hỏi bạn cần có gu thẩm mỹ tinh tế. Chẳng hạn, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt, gu thẩm mỹ tốt giúp bạn lựa chọn màu mực xăm phù hợp với làn da, mái tóc, đôi môi…

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có năng khiếu thẩm mỹ tốt thì cũng đừng quá lo lắng. Việc này có thể rèn luyện mỗi ngày.

Cẩn thận và tỉ mỉ

Phun xăm thẩm mỹ nói riêng và nghề làm đẹp nói đòi hỏi người thợ phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ. Điều này cũng rất dễ hiểu, bạn là người trực tiếp làm đẹp cho khách hàng, nhưng với bất kỳ một lỗi nhỏ nào xảy ra cũng có thể gây ảnh hưởng đến khách, ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. 

Ngoài ra, trong quá trình phun xăm thẩm mỹ, kim xăm sẽ tác động trực tiếp lên bề mặt da nên cần được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

Học phun xăm thẩm mỹ cần cẩn thận và tỉ mỉ

Học phun xăm thẩm mỹ cần cẩn thận và tỉ mỉ

Ham học hỏi, chủ động trong công việc

Cuối cùng, người làm nghề phun xăm thẩm mỹ cần chủ động trong công việc, thường xuyên học hỏi, cập nhật những xu hướng làm đẹp mới, công nghệ làm đẹp mới. Nhờ đó bạn mới có thể dễ dàng thu hút khách hàng.

CÓ NÊN HỌC NGHỀ PHUN XĂM KHÔNG?

Sau khi phân tích nghề phun xăm thẩm mỹ có tương lai không và những yếu tố cần có khi làm phun xăm thẩm mỹ. Chắc hẳn phần nào bạn cũng đã trả lời được câu hỏi có nên học nghề phun xăm thẩm mỹ không. 

Chỉ cần bạn là người yêu nghề, muốn tìm tòi, học hỏi thì câu trả lời là “Có”. Bởi vì hiện nay, nhu cầu làm đẹp của khách hàng rất cao, trong khi nguồn nhân lực hiện tại vẫn chưa đủ đáp ứng. Nghề phun xăm thẩm mỹ có thời gian học nhanh, công việc ổn định và thu nhập cũng rất cao. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Nghề phun xăm thẩm mỹ có tương lai không?”. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về nghề phun xăm thẩm mỹ hoặc muốn tìm mua các trang thiết bị, dụng cụ phun xăm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta để được hỗ trợ tư vấn. 

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn