DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn chọn mua bàn mổ đa năng chất lượng

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 07/11/2022

Bàn mổ còn được gọi là bàn phẫu thuật, đây là một chiếc bàn mà bệnh nhân nằm trong quá trình phẫu thuật. Bạn sẽ tìm thấy bàn mổ ở trong phòng mổ, trung tâm phẫu thuật cấp cứu hoặc trung tâm phẫu thuật chuyên khoa. Chức năng của chúng là cung cấp một bề mặt nâng cao để hỗ trợ và ổn định cơ thể bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật… 

Nếu bạn đang tìm mua bàn phẫu thuật mà không biết lựa chọn bàn mổ chất lượng như thế nào? Thì bài hướng dẫn chọn mua bàn mổ đa năng chất lượng là dành cho bạn!

>> [HOT] Ở cuối bài viết chúng tôi có liên kết những dòng bàn mổ đa năng chất lượng phổ biến nhất hiện nay để cho bạn đọc tham khảo!

1. CÁC BÀN MỔ TỐT NHẤT SẼ CÓ CÁC ĐẶC ĐIỂM SAU

1.1 CỐ ĐỊNH BỆNH NHÂN

Cố định không cẩn thận có thể khiến bệnh nhân có nguy cơ bị các tác dụng phụ nghiêm trọng về thể chất và sinh lý. Những bệnh nhân có vị trí không tốt có thể bị căng thẳng cơ học, vết loét do tì đè hoặc thậm chí là tê liệt. Để ngăn ngừa tổn thương sinh lý, bạn cũng nên xem xét vị trí sẽ ảnh hưởng như thế nào đến huyết động của bệnh nhân, bao gồm cả độ nghiêng của đầu so với mức của tim. Điều này là di vị trí của bệnh nhân ảnh hưởng đến mức độ phản ứng của hệ thống tuần hoàn. 

Cố định bệnh nhân

1.2 CÔNG SUẤT TRỌNG LƯỢNG 

Bàn phẫu thuật được thiết kế để hỗ trợ người lên đến 500 pound (khoảng 226 Kg), đôi khi nhiều hơn tùy thuộc vào kích thước của bệnh nhân. Nếu bạn có bệnh nhân nặng hơn. Khi chọn mua bàn mổ chất lượng hãy đảm bảo rằng bàn phẫu thuật có thể chịu được trọng lượng cao mà không nghiêng hoặc vỡ. Ngoài ra, bạn nên chọn vật liệu có khả năng chống mài mòn quá mức.

1.3 BẢNG ĐIỀU KHIỂN

Bàn mổ hiện nay có hai loại điều khiển chính đó là chỉnh cơ và chỉnh điện. Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng như:

  • Bàn mổ chỉnh cơ: Ưu điểm là giá thành thấp có thể dễ dàng đầu tư. Nhược điểm là hầu hết các chức năng được điều chỉnh bằng cách xoay các bánh răng hoặc điều chỉnh thông qua các khóa chốt được tích hợp bên cạnh bàn nên hơi mất thời gian và sức lực khi điều chỉnh.
  • Bàn mổ chỉnh điện: Ưu điểm của bàn mổ chỉnh điện là các chức năng chính được điều chỉnh thông qua remote nên việc điều chỉnh bàn ở các vị trí phù hợp với ca phẫu thuật rất là tiện lợi và nhanh chóng mà cũng không mất sức lực. Tuy nhiên được sử dụng công nghệ hiện đại thì giá thành cũng cao hơn so với dòng bàn mổ chỉnh cơ.

Bảng điều khiển của bàn mổ đa năng chỉnh điện

2. BẠN NÊN CÂN NHẮC NHỮNG YẾU TỐ NÀO KHI CHỌN BÀN MỔ 

Để tìm được bàn mổ phù hợp với nhu cầu sử dụng thì bạn nên bắt đầu bằng cách xác định nhu cầu của bác sĩ và phòng mổ chuyên về khoa gì. Có nhiều loại bàn mổ phù hợp với nhiều chuyên khoa khác nhau như:

  • Bàn mổ đa năng
  • Bàn mổ phụ khoa
  • Bàn mổ chấn thương chỉnh hình 

Ngày nay bàn mổ đa năng được sử dụng phổ biến nhất. Cái tên bàn mổ đa năng đã nói lên tất cả, bàn có nhiều phụ kiện đi kèm nên có thể điều chỉnh bệnh nhân ở nhiều tư thế khác nhau. Từ đó có thể đáp ứng được nhiều ca phẫu thuật khác nhau như: đầu, cổ, ngực, tứ chi, tiết niệu, thanh quản, phụ khoa, sản khoa, thẩm mỹ,...

NHỮNG CÂU HỎI QUAN TRỌNG CẦN HỎI TRƯỚC KHI CHỌN BÀN MỔ ĐA NĂNG BAO GỒM:

  • Những giấy phép liên quan đến sản phẩm là gì? Vì bàn mổ là được xếp vào loại thiết bị y tế, bên cạnh đó hầu hết các dòng bàn mổ hiện nay là được nhập khẩu từ nước ngoài nên có nhiều giấy phép nghiêm ngặt như: CO, CQ, bản kết quả phân loại thiết bị y tế, phiếu tiếp nhận.
  • Phạm vi điều chỉnh của bàn mổ đa năng như thế nào? Theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6733:2000 về Bàn mổ đa năng thì yêu cầu chung như sau:
- Góc quay mặt bàn quanh trụ đỡ, độ:360;
- Chiều cao mặt bàn, mm:750 ÷ 1030 (tính từ mặt sàn);
- Góc nghiêng ngang mặt bàn, độ:(-25) ÷ (+25);
- Góc nghiêng dọc mặt bàn, độ:(-27) ÷ (+27);
- Góc nghiêng khung đỡ đầu, độ:(-22) ÷ (+22)
- Góc nâng khung đỡ lưng, độ:0 ÷ 70;
- Chiều cao tấm mổ thận, mm:0 ÷ 130 (tính từ mặt bàn);
- Góc quay khung đỡ đầu, độ:0 ÷ (+25).

Ngoài ra, một số bác sĩ còn đặc biệt quan tâm đến kích thước (chiều dài, chiều rộng) của bàn phẫu thuật đa năng hay kể cả kích thước của tấm đỡ đầu. 
  • Bệnh nhân sẽ được đặt ở tư thế nào khi phẫu thuật? Mỗi mẫu cũng như mỗi loại bàn mổ sẽ có những thiết kế riêng và sẽ đáp ứng được các tư thế khác nhau trong phẫu thuật. Có bảy tư thế phổ biến có thể điều chỉnh trên bàn mổ gồm có: Tư thế nằm ngửa, tư thế nằm sấp, tư thế nằm nghiêng, tư thế trendelenburg, tư thế trendelenburg đảo, tư thế mổ sỏi và tư thế ngồi. 

Bệnh nhân được đặt ở tư thế nào khi phẫu thuật

  • Vật liệu nào dùng để chế tạo bàn mổ? Các mặt thép được dùng cho bàn mổ nên là loại thép không gỉ. Mặt bàn và các cụm đỡ tay đỡ chân bọc lớp đệm mút 50mm, đệm được bọc vật liệu không thấm nước. Tất cả các cụm đỡ vai, đỡ sườn, đỡ tay, đỡ đùi được bọc một lớp đệm mút độ dày 8 ÷ 12 mm, đệm được bọc bằng vật liệu không thấm nước. Các bánh xe làm bằng vật liệu chịu mài mòn và chịu áp lực lớn hoặc vật liệu khác có độ bền tương đương. 
  • Giá của bàn phẫu thuật đa năng? Bạn nên cân nhắc về ngân sách của mình trước khi mua một bàn mổ mới. Đồng thời cũng nên cân nhắc về phạm vi sử dụng để có thể đầu tư một bàn mổ vừa có thể thuận tiện trong quá trình phẫu thuật với giá thành hợp lý. Hiện nay trên thị trường mức giá của bàn mổ đa năng chỉnh cơ giao động từ 23 - 35 triệu đồng (gồm loại chỉnh cơ thông thường và loại chỉnh cơ thủy lực). Còn đối với dòng bàn mổ đa năng chỉnh điện có mức giá giao động 53 - 55 triệu đồng. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào những loại bàn khác nhau mà các mức giá có thể chênh lệch đôi chút. 

ASENTA hy vọng bài viết “Hướng dẫn chọn mua bàn mổ đa năng chất lượng” có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. 

ASENTA có cung cấp các loại bàn mổ đa năng, bàn mổ phụ khoa có nhiều mẫu mã khác nhau và có đầy đủ giấy phép đảm bảo quyền lợi của khách hàng, ngoài ra còn các chính sách bảo hành và miễn phí vận chuyển (chính sách vận chuyển chỉ áp dụng trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh + 30km vùng lân cận). 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận được các chương trình ưu đãi hiện có nhé:

BÀI VIẾT ĐƯỢC NHIỀU KHÁCH HÀNG QUAN TÂM:
>>Mời bạn tham khảo qua những mẫu bàn mổ chất lượng phổ biến tại ASENTA ở phía dưới này (lướt qua để xem thêm nhiều sản phẩm hớn nhé!)
 
Viết bình luận của bạn

Thu gọn