DANH MỤC SẢN PHẨM

Danh sách thiết bị phòng mổ cần thiết để phẫu thuật đạt hiệu quả cao

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 5 25/08/2022

Có trong tay thiết bị phòng mổ cần thiết sẽ góp phần rất rất nhiều cho sự thành công của các ca mổ. Nhưng phải tìm được nhà cung cấp trang thiết bị phòng mổ tốt nhất. Có một danh sách thiết bị có thể đảm bảo chất lượng cao và giúp hỗ trợ phẫu thuật đạt hiệu quả cao nhất. 

Mời bạn hãy tham khảo hết bài viết này để biết danh sách các thiết bị phòng mổ cần thiết nhất nhé và hãy theo dõi hết bài viết để biết nhà cung cấp thiết bị phòng mổ uy tín chất lượng nhất.

THIẾT BỊ PHÒNG MỔ LÀ GÌ?

Thiết bị phòng mổ (Operating Room Equipment) là những thiết bị chuyên dụng trong phòng mổ với những công dụng khác nhau, giúp hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật thực hiện những thao tác phức tạp, ở những vị trí có độ khó cao một cách hiệu quả nhất. 

Lịch sử của thiết bị phòng mổ được sử dụng phổ biến vào đầu những năm 1800. Các cuộc phẫu thuật thực hiện vào ban ngày vì không có điện. Ngoài ra, nến thường được sử dụng để thắp sáng thêm.

Danh sách thiết bị phòng mổ cần thiết để phẫu thuật đạt hiệu quả cao nhất

Tại Hoa Kỳ, kỹ thuật vô trùng không được sử dụng cho đến những năm 1980 và bác sĩ phẫu thuật chỉ rửa tay sau khi phẫu thuật. Vào những năm 1900, kỹ thuật vô trùng đã được trwor thành thông lệ trong phòng mổ. Thiết bị vận hành có thể được làm vô trùng bằng cách đun sôi, sử dụng nồi hấp và chất khử trùng bằng hóa chất. Các bác sĩ bắt đầu mặc áo khoác trắng, giường và bàn mổ được trải khăn sạch sẽ.

Ngay nay với công nghệ hiện đã đã sử dụng các thiết bị công nghệ cao trong phòng mổ, giúp các ca mổ phức tạp trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều. 

CÁC LOẠI THIẾT BỊ PHÒNG MỔ

Trong phòng mổ để các bác sĩ phẫu thuật và nhân viên phẫu thuật thực hiện các quy trình phẫu thuật đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn, tập trung cao và đảm bảo an toàn. Danh sách các thiết bị phòng mổ cần thiết để phẫu thuật hiệu quả cao nhất gồm có:

ĐÈN PHẪU THUẬT

Đèn phẫu thuật chất lượng cao là thiết bị phòng mổ rất cần thiết để thực hiện các thủ thuật phức tạp trong phòng mổ. Đèn phẫu thuật được thiết kế để cung cấp ánh sáng trắng để chiếu sáng khu vực phẫu thuật và hạn chế tình trạng hắt bóng, đồng thời phải giữ cho nhân viên có thể thực hiện ca phẫu thuật kéo dài mà không bị mỏi mắt.

Đèn phẫu thuật bóng Led là lựa chọn hoàn hảo nhất, bởi khả năng chiếu sáng có cường độ cao, cột sáng tốt, không gây tình trạng hắt bóng. Ngoài ra, đèn phẫu thuật bóng Led phát ra nguồn ánh sáng lạnh, khi dùng lâu không mỏi mắt và tuổi thọ bóng rất cao.

Các loại đèn phẫu thuật phòng mổ

Đèn mổ phẫu thuật có 3 loại: đèn phẫu thuật di động, đèn phẫu thuật treo tường và đèn phẫu thuật treo trần. Với mỗi loại sẽ có những vai trò khác nhau trong phòng mổ. Đặc biệt để sử dụng đèn mổ cho các ca đại phẫu là phải dùng loại đèn 2 nhánh có đường kính lớn mới đảm bảo được nguồn sáng tốt nhất khi phẫu thuật. 

BÀN PHẪU THUẬT

Bàn phẫu thuật hay còn được gọi là bàn mổ rất cần thiết cho bất kỳ phòng mổ nào. Mục đích của bàn mổ mổ phẫu thuật là giữ bệnh nhân tại chỗ trong khi các y bác sĩ hoạt động. Ngày nay bàn mổ được sử dụng nhất đó chính là bàn mổ đa năng với nhiều chức năng giúp bác sĩ có thể điều chỉnh các tư thế của bệnh nhân phù hợp với ca mổ. 

Bàn mổ đa năng được thiết kế để thực hiện một loạt các thủ thuật và có đầy đủ các phụ kiện đi kèm để phục vụ cho đa dạng ca mổ khác nhau trong khi những bàn mổ thông thường chỉ có một số chức năng cơ bản. 

Bàn mổ đa năng hiện nay có 2 loại (xét theo cơ chế điều chỉnh) được sử dụng phổ biến đó là:

  • Bàn mổ đa năng chỉnh cơ: là dòng bàn mổ với các chức năng được điều chỉnh bằng cơ. Trong loại bàn này cũng có 2 loại riêng biệt đó chính là dòng bàn mổ đa năng chỉnh cơ và bàn mổ đa năng chỉnh cơ thủy lực.
  • Bàn mổ đa năng chỉnh điện: là dòng bàn mổ đa năng hiện đại nhất hiện nay với khả năng điều chỉnh các chế độ chỉ bằng remote rất tiện dụng trong phẫu thuật.

Các loại bàn mổ đa năng

MÀN HÌNH PHẪU THUẬT

Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu yêu cầu bác sĩ phẫu thuật và các thành viên trong nhóm phẫu thuật hình dung ra giải phẫu bệnh nhân phức tạp được hiển thị trên màn hình phẫu thuật. Màn hình phẫu thuật giúp cung cấp hình ảnh trực quan về quy trình phẫu thuật cho các bác sĩ đều có thể quan sát rõ. 

Màn hình phẫu thuật bao gồm màn hình treo tường và màn hình khổ lớn, gắn vào cánh tay đèn phẫu thuật, cột thiết bị hoặc tường và được hiển thị cần cảnh, rõ nét về khu vực phẫu thuật. 

Ngoài ra còn sử dụng máy monitor theo dõi bệnh nhân có màn hình hiển thị các thông số giúp bác sĩ theo dõi được tình trạng bệnh nhân một cách liên tục. Và máy monitor theo dõi bệnh nhân được sử dụng phổ biến là dòng monitor 5 thông số và 7 thông số. Những dòng máy này thể hiện đủ các chỉ số cần thiết như: ECG, SpO2, nhịp thở, nhịp tim, huyết áp NiBP, EtCO2, nhiệt độ cơ thể…

Monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số CMS8000


DAO MỔ ĐIỆN

Dao mổ điện là một thiết bị phòng mổ không thể thiếu của mọi phẫu thuật viên trong các cuộc phẫu thuật mổ hở hay mổ nội soi. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay thì đã ra đời nhiều loại dao mổ điện với nguyên lý hoạt động khác nhau, khả năng cầm màu, cắt mô, hàn mạch ngày càng được hoàn thiện. Các dao mổ hiện đại giúp hạn chế tối thiểu và hiệu quả điệu trình cho bệnh nhân cao hơn.

Các loại dao mổ điện thường dùng:

  • Dao mổ dùng năng lượng điện tử:
    • Dao mổ điện đơn cực
    • Dao mổ điện lưỡng cực
    • Dao mổ Laser 
  • Dao mổ dùng năng lượng cơ học
  • Dao mổ siêu âm

Dao mổ điện

MÁY HÚT DỊCH

Máy hút dịch được sử dụng để loại bỏ máu, nước bọt, dịch, chất nôn khỏi đường thở. Những bệnh nhân có biểu hiện nặng nếu không được hút dịch kịp thời có thể gây ra nhiễm trùng phổi. Với các ca phẫu thuật, máy hút dịch được dùng để loại bỏ máu khỏi khu vực phẫu thuật. Điều này giúp các y bác sĩ có thể dễ dàng thao tác chính xác trong khi phẫu thuật. Máy hút dịch 2 bình thường được dùng trong phòng mổ bởi có công suất lớn, nhằm chưa được nhiều dịch và khả năng hút cũng cao hơn. 

Máy hút dịch 2 bình Yuwell

BỒN RỬA TIỆT TRÙNG

Trong danh sách thiết bị phòng mổ thì bồn rửa tay vô trùng là thiết bị không thể thiếu trong phòng phẫu thuật, phòng tiểu phẫu, khoa xét nghiệm. Bởi thiết bị này đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo nghiêm ngặt trong việc kiểm soát vô trùng khâu khám chữa bệnh. 

Bồn rửa tay tiệt trùng giúp các bác sĩ phẫu thuật sát khuẩn tay ma không cần chạm vào bồn. Đảm bảo giúp cho bác sĩ phẫu thuật giữ đôi tay sạch và hoàn toàn tiệt trùng trước khi thực hiện ca phẫu thuật. 

Bồn rửa tay tiệt trùng 1 vòi

NỒI HẤP TIỆT TRÙNG

Trong phòng mổ thiết tất cả các thiết bị khi sử dụng để phẫu thuật đều phải đảm bảo an toàn và sau khi sử dụng phải được thực hiện vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo vô trùng. Nồi hấp tiệt trùng tương tự như nồi hấp suất khổng lồ được sử dụng sức mạnh của hơi nước để tiêu diệt vi trùng.

Ngoài ra còn một thiết bị có thể tiệt trùng đó chính là tủ sấy tiệt trùng dụng cụ UV với khả năng sử dụng năng lượng ozone và tia cực tím UV với chỉ số cao gấp 64 lần ánh sáng mặt trời, giúp cho các dụng cụ y  tế được tiệt trùng một cách triệt để. 

Tủ sấy tiệt trùng y tế Galy

TRẠM TÀI LIỆU Y TÁ

Trạm tài liệu y tá được sử dụng bởi các y tá trong phòng mổ. Với chức năng ghi lại thông tin y tế thích hợp liên quan đến ca phẫu thuật là rất quan trọng để giữ cho hồ sơ y tế của bệnh nhân được cập nhật chính xác. 

Các trạm này có thể chứa các thiết bị điện tử và cung cấp một bàn làm việc cho các mục đích báo cáo và lập biểu đồ. Các trạm tài liệu y tá cung cấp sự tiện lợi và các công cụ tổ chức mà y tá cần thiết để quản lý hiệu quả thông tin bệnh nhân. Ngoài ra trong nhóm thiết bị phòng mổ còn có hệ thống phòng mổ tích hợp, thiết bị làm ấm để quá trình phẫu thuật diễn ra hiệu quả hơn.

MUA THIẾT BỊ PHÒNG MỔ Ở Đ U UY TÍN, CHẤT LƯỢNG NHẤT?

Để mua thiết bị phòng mổ chất lượng, độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài thì quý khách có thể tham khảo qua Asenta. Asenta là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị phòng mổ uy tín, cam kết hàng chất lượng. Các sản phẩm thiết bị phòng mổ được nhập khẩu 100% có giấy phép và các chứng từ liên quan đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Khi mua hàng ở Asenta quý khách không chỉ nhận được trải nghiệm sản phẩm chất lượng cao mà còn dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm sau khi mua hàng. Ngoài ra Asenta còn cung cấp dịch vụ tư vấn setup phòng mổ chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Để được tư vấn và nhận báo GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT hãy liên hệ ngay đến: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn