DANH MỤC SẢN PHẨM

Mẹo sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante hiệu quả nhất

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 4 04/01/2023

Nếu bạn đang sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante mà thấy hiệu quả không cao, hay bạn đang tìm kiếm các mẹo để có thể sử dụng nồi hấp tiệt trùng một cách tối ưu nhất. Thì bài viết này ASENTA sẽ chia sẻ cho bạn các mẹo sử dụng nồi hấp tiệt Dabi Atlante hiệu đạt hiệu quả cao nhất!

Nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít

1. SƠ LƯỢC CÁC BƯỚC KHỬ TRÙNG CỦA NỒI HẤP DABI ATLANTE 

Để sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante một cách hiệu quả nhất thì không gì tốt hơn là hiểu rõ quy trình hoạt động của nó. Do đó, hãy xem qua quy trình khử trùng của nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante 21 lít sẽ có các bước sau:

  1. Đầu tiên là làm sạch và khử trùng nguyên liệu;
  2. Sau đó thêm lượng nước cất thích hợp với thể tích nguyên liệu cần tiệt trùng. Lượng nước cất có thể thay đổi từ 150 - 200ml;
  3. Đóng gói kỹ các dụng cụ và vật liệu mà bạn muốn khử trùng. Sau đó đặt chúng vào khay nhôm và luôn úp mặt nhựa xuống dưới;
  4. Đóng cửa nồi hấp và khóa cần gạt;
  5. Nhấp vào nút bắt đầu trên bảng điều khiển phía trước nồi hấp và đợi quá trình khử trùng trong nồi hấp diễn ra;
  6. Sau khi khử trùng và làm khô nguyên liệu xong, hãy mở cửa nồi hấp và chờ một chút để cho không khí vào làm mát nguyên liệu bên trong;
  7. Lấy nguyên liệu ra khỏi buồng và tắt nồi hấp.

Quy trình vô trùng dụng cụ của nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante

Quy trình vô trùng dụng cụ của nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante

Thời gian hoàn tất quá trình khử trùng trong nồi hấp là khoảng 106 phút, biết được thời gian này thì bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý cho quá trình khử trùng các dụng cụ y tế. Hãy nhấp vào đường dẫn sau đây, để biết thêm các chu kỳ khử trùng và cách sử dụng nồi hấp tiệt trùng thương hiệu Dabi Atlante: https://asenta.vn/blogs/tin-tuc-san-pham/huong-dan-su-dung-noi-hap-tiet-trung-dabi-atlante-21-lit

2. CÁCH ĐÓNG GÓI DỤNG CỤ TRƯỚC KHI TIỆT TRÙNG

Ở phần trên ASENTA có nhắc đến bước đóng gói dụng cụ trong quy trình tiệt trùng và làm sao để đóng gói dụng cụ đúng cách thì mời bạn tiếp tục tham khảo phần dưới đây!

2.1 TRƯỚC KHI KHỬ TRÙNG

Trước khi bắt đầu buổi khử trùng nào, điều quan trọng là phải làm sạch tất cả các vật liệu cần khử trùng. Làm như vậy để đảm bảo làm sạch sơ bộ, giúp các dụng cụ được làm sạch đúng cách trong nồi hấp.

Làm sạch sơ bộ gồm 3 bước:

  • Ở bước nào vật liệu được đặt trong dung dịch có nước và chất tẩy rửa enzyme.
  • Rửa sạch vật liệu và sau đó chải dụng cụ đều ra
  • Cuối cùng là làm khô dụng cụ 

Ở giai đoạn này rất quan trọng, nhằm loại bỏ phần bụi bẩn và vi sinh vật tập trung nhiều nhất trong toàn bộ nguyên liệu, đảm bảo quá trình hấp tiệt trùng được thực hiện hiệu quả nhất có thể. 

2.2 KHI KHỬ TRÙNG

Sau khi vệ sinh đúng cách, đã đến lúc đóng gói tất cả các vật liệu sẽ được khử trùng. Để làm điều này, mỗi mãnh riêng lẻ phải được đặt trong một phong bì giấy loại phẫu thuật. Sau đó phải được niêm phong bằng băng keo hoặc bằng máy hàn.

Ở giai đoạn này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mỗi phong bì được đóng và niêm phong đúng cách, nếu không các dụng cụ có thể không được khử trùng đúng cách.

Cách đóng gói dụng cụ trước khi tiệt trùng

Cách đóng gói dụng cụ trước khi tiệt trùng

2.3 BẢO QUẢN TRONG NỒI HẤP

Khi các dụng cụ đã được đóng gói hoàn tất thì chúng ta có thể đưa chúng vào nồi hấp. Lưu ý, hãy phân chia lượng thích hợp cho mỗi phiên, tránh quá tải dụng cụ trong nồi hấp dẫn đến khả năng khử trùng kém. 

Nên đặt các gói sao cho mặt nhựa úp xuống, điều này sẽ đảm bảo khử trùng vật liệu hiệu quả hơn, tránh độ ẩm quá mức trong mỗi gói. 

3. CÁCH BẢO QUẢN DỤNG CỤ ĐÃ TIỆT TRÙNG

Sau khi khử trùng, các dụng cụ phải được đặt ở nơi thích hợp, tránh ẩm tự nhiên và ở mức nhiệt độ vừa phải, tránh nhiệt độ quá cao. Ngoài ra, phải giữ cho dụng cụ đã được tiệt trùng tránh xa khu vực đi qua lại của mọi người, điều này giúp đảm bảo tính vô trùng của dụng cụ và tránh nhiễm bẩn lại.


ASENTA hy vọng bài viết “Mẹo sử dụng nồi hấp tiệt trùng Dabi Atlante hiệu quả nhất” có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua nồi hấp tiệt trùng 21 lít Brazil hay các dòng nồi hấp tiệt trùng đa dạng dung tích Trung Quốc giá rẻ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua:

ASENTA là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Asatek, chúng tôi chuyên cung cấp đa dạng các thiết bị thẩm mỹ và thiết bị phòng mổ nhập khẩu. Asenta cam kết luôn mang đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng nhất cùng với giá cả tốt nhất. 

>> Mời bạn tham khảo thêm các dòng nồi hấp tiệt trùng Trung Quốc giá rẻ ở dưới đây (hãy nhấp vào mũi tên để có thể xem thêm nhiều dòng sản phẩm hơn nhé!)

Viết bình luận của bạn

Thu gọn