DANH MỤC SẢN PHẨM

5 Xu hướng thiết kế phòng khám thú y 2023

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 7 05/11/2022

Bạn đang có ý định mở một phòng khám thú y và bạn đang bâng khuâng không biết thiết kế như thế nào? và chưa biết các yếu tố nào cần quan tâm khi thiết kế cũng như xu hướng thiết kế phòng khám thú y hiện nay là gì để có thể thu hút khách hàng? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ PHÒNG KHÁM THÚ Y

Thiết kế phòng khám thú y là một trong những yếu tố quan trọng giúp phòng khám hoạt động kinh doanh tốt hơn. Lý do nó trở nên quan trọng là do ngày nay khách hàng có xu hướng tìm đến những phòng khám không chỉ là sự uy tín và chất lượng dịch vụ mà phòng khám cung cấp mà còn ở thiết kế phòng khám bắt mắt sẽ khiến họ dễ đặt niềm tin vào hơn (đặc biệt là đối với những khách hàng mới). 

Ngoài ra phòng khám có thiết kế khoa học, thân thiện với vật nuôi sẽ phần nào góp phần rút ngắn quá trình khách hàng đến phòng khám và sử dụng dịch vụ ở phòng khám, đồng thời tăng những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tầm quan trọng của decor phòng khám thú y

>> Xem thêm: Mở phòng khám thú y cần những gì? hướng dẫn cho người mới bắt đầu

2. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ PHÒNG KHÁM THÚ Y

Khi thiết kế bất kỳ phòng khám nào kể cả phòng khám thú y cũng sẽ có những tiêu chuẩn bắt buộc để quá trình hoạt động hay vận hành sẽ không xảy ra bất kỳ rủi ro không mong muốn nào cả. Dưới đây là những tiêu chuẩn thiết kế phòng khám thú y mà bạn cần lưu ý:

  • Gam màu: Nên sử dụng những gam màu đậm để tạo điểm nhấn hoặc những gam màu tươi sáng để tạo ra những không gian trẻ trung, không bị gò bó sẽ giúp cho khách hàng có cảm giác thoải mái hơn.
  • Nội thất: Nên chọn những nội thất có thiết kế tinh tế, đơn giản và đặc biệt là phải có cùng phong cách thiết kế với phòng khám.
  • Thiết bị: Đối với những thiết bị để chẩn đoán, khám, chữa bệnh cho vật nuôi thì nên chọn những thiết bị chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, tốt hơn hết là nên chọn những thiết bị hiện đại để giúp quá trình thăm khám hay điều trị vật nuôi diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. 
  • Ánh sáng: Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí khắp không gian, đảm bảo ánh sáng đủ để trong quá trình thăm khám. Ngoài ra, cần đầu tư các loại đèn chuyên dụng cho phẫu thuật (đèn mổ thú y), loại đèn này sẽ cung cấp nguồn ánh sáng cao, không hắt bóng hỗ trợ các bác sĩ có thể nhìn rõ các mô và vị trí cần phẫu thuật. 
  • Lối đi: bãi đỗ xe, hành lang, hay các nên thông thoáng để khách hàng và nhân viên có thể dễ dàng di chuyển.
  • Khu vực chờ: Nên có một khu vực chờ để khách hàng và vật nuôi có thể thoải mái hơn trong việc đợi kết quả hay phải chờ khi có quá đông khách hàng.

Tiêu chuẩn decor phòng khám thú y

>> Tham khảo thêm: 14 trang thiết bị cần phải có trong bệnh viện, phòng khám thú y

3. NĂM XU HƯỚNG KẾ PHÒNG KHÁM THÚ Y 2023

3.1 THIẾT KẾ PHÒNG KHÁM THÚ Y BÀI TRÍ CHUYÊN NGHIỆP

Một thiết kế phòng khám thú y bài trí chuyên nghiệp là cách bố trí các vị trí khu vực lễ tân, phòng khám, setup quầy thuốc thú y cho đến các đồ nội thất một cách khoa học và vô cùng chuyên nghiệp. Điều này sẽ là một lợi thế to lớn cho phòng khám thú y, giúp khách hàng khi đến sẽ cảm thấy ấn tượng và phát sinh thêm nhu cầu đặc biệt là khi đi qua quầy trưng bày sản phẩm. 

3.2 THIẾT KẾ PHÒNG KHÁM THÚ Y TẬN DỤNG ÁNH SÁNG

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra một không gian khiến khách hàng có cảm giác thoải mái. Ví dụ dễ hiểu nhất đó là những cửa hàng thời trang sẽ tận dụng những ánh sáng vàng và ánh sáng trắng điều này sẽ giúp màu sắc quần áo trở nên đẹp hơn và khi khách hàng thử và nhìn vào trong gương khiến họ cảm thấy đẹp hơn, từ đó kéo theo tỷ lệ quyết định mua của khách hàng cũng cao hơn. 

Ánh sáng là một yếu đặc biệt tố quan trọng quyết định cảm xúc của nội thất. Thiết kế ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo tâm trạng phù hợp và điều chỉnh bầu không khí của không gian nội thất phòng khám thú y. Thiết kế có các nguồn sáng khác nhau giúp tạo ra các không gian chức năng có thể điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể của khách hàng khi đến phòng khám. 

Decor phòng khám thú y tận dụng ánh sáng

3.3 THIẾT KẾ PHÒNG KHÁM THÚ Y KHÔNG GIAN MỞ

Hiện nay ở Việt Nam, phòng khám thú y có diện tích không quá lớn chính vì vậy lựa chọn không gian mở là giải pháp tối ưu nhất. Khi thiết kế phòng khám thú y không gian mở sẽ có thể kết nối các phòng chức năng khi nhìn vào sẽ thấy không gian rộng rãi hơn. Ngoài ra một ưu điểm khá lớn của không gian mở đó là có thể thay đổi bố cũng cũng như đồ nội thất tùy ý để tạo ra sự đổi mới cho phòng khám. 

Khi decor phòng khám thú y không gian mở nên bố trí thêm các cây cảnh để tăng thêm sự sinh động cho không gian phòng khám và có sự gần gũi với thiên nhiên hơn. Một số lưu ý khi thiết kế phòng khám thú y không gian mở đó là: 

  • Nên lựa chọn tone màu đồng điệu với nhau sẽ giúp không gian trở nên hiện đại, sang trọng hơn. Hãy tránh chọn những tone màu đối lập nhau sẽ gây ra sự rối rắm trong thiết kế. 
  • Vì là không gian mở nên sắp xếp sao cho thuận tiện và hợp lý nhất sao cho không gian trở nên thông thoáng và khoa học. 

3.4 THIẾT KẾ MẪU PHÒNG KHÁM THÚ Y TINH TẾ

Hai vấn đề lớn trong phòng khám thú y có thể gây lo lắng cho động vật và gây ra môi trường không thoải mái đó là tiếng ồn và mùi quá mức. Mặc dù đây là phòng khám thú y nên tiếng ồn và mùi là không thể tránh khỏi. Nhưng các các phòng khám thú y đang ngày càng tìm cách để giảm tác động của tiếng ồn bằng cách thiết kế các tấm cách âm và cửa cách âm.

Cả chó và mèo đều có khứu giác mạnh và điều này có thể khiến chúng lo lắng. Hệ thống HVAC (là cụm từ viết tắt cảu Heating, Ventilating and Air Conditioning gọi chung là hệ thống điều hòa không khí - đây là hệ thống kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí trong không gian phòng) là giải pháp, đây là một cách để đảm bảo không khí được đảo trộn thường xuyên và hạn chế mùi. 

3.5 THIẾT KẾ PHÒNG KHÁM THÚ Y PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thiết kế phòng khám thú y theo phong cách hiện đại là được kết hợp từ tất cả những yếu tố trên để tạo ra một không gian hoàn hảo. Có những khu vực riêng như: khu vực lễ tân, khu vực chờ, khu vực trưng bày sản phẩm, phòng tư vấn, phòng điều trị.

Decor phòng khám thú y phong cách hiện đại

Cùng với tối ưu hóa sử dụng màu sắc trong thiết kế, lựa chọn nguồn ánh sáng phù hợp, kết hợp với cây xanh để tạo một không gian ấm áp và gần gũi. Thêm một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế phòng khám thú y phòng cách hiện đại đó chính là sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến trong quá trình khám chữa bệnh cho thú cưng. 

ASENTA hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Tại ASENTA có cung cấp các dòng đèn mổ thú y chất lượng với giá cạnh tranh. Để được tư vấn và NHẬN BÁO GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT hãy liên hệ ngay đến:

>> Mời bạn tham khảo qua các dòng đèn mổ thú y cao cấp ở phía dưới đây (Hãy nhấp vào mũi tên để có thể xem thêm nhiều dòng sản phẩm hơn nhé)
Viết bình luận của bạn

Thu gọn