DANH MỤC SẢN PHẨM

Công Nghệ Xóa Xăm Lông Mày Bằng Laser Là Gì? Có An Toàn Không?

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 24/10/2022

Phun xăm chân mày đang là một trong những xu hướng làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, không phải trường hợp phun xăm lông mày nào cũng cho kết quả như ý. Ngoài ra, có một số trường hợp lông mày cũ, đã lỗi thời cũng cần xóa đi để xăm mới. Một trong những phương pháp xóa xăm lông mày được nhiều chị em lựa chọn cũng như được chủ spa phun xăm hướng đến là công nghệ xóa xăm lông mày bằng laser. Vậy xóa xăm chân mày bằng laser có gì đặc biệt? Mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

CÔNG NGHỆ XÓA XĂM LÔNG MÀY BẰNG LASER LÀ GÌ?

Xóa xăm chân mày bằng công nghệ laser là phương pháp sử dụng chùm sáng có cường độ cao (tia laser) để phá vỡ các hạt mực xăm chân mày. Dưới tác động của tia laser, liên kết của các hạt mực xăm bị bẻ gãy, làm chúng bị vỡ thành những phân tử nhỏ hơn. Sau đó, những phân tử này bị đào thải ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết.

Hiện nay, công nghệ laser xóa xăm chân mày trên thị trường có 2 loại chính, gồm:

  • Công nghệ laser Q-Switched ND Yag: Loại laser được sử dụng rộng rãi trong ngành thẩm mỹ, có thời gian phát xung ngắn, tính bằng nano giây (1 phần tỷ giây). Công nghệ Q-Switched tạo hiệu ứng quang nhiệt để đốt nóng và làm vỡ các hạt mực.
  • Công nghệ laser PicoSecond: Được biết đến là công nghệ laser thẩm mỹ tốt nhất, tiến tiến nhất hiện nay. Laser PicoSecond có thời gian phát xung siêu ngắn, tính bằng 1/1000 tỷ giây. Khi tiếp xúc với các hạt mực xăm chân mày, laser PicoSecond sẽ tạo ra hiệu ứng sóng nén để phá các hạt mực thành những phân tử nhỏ hơn, nhuyễn hơn.

Đây là 2 công nghệ xóa xăm lông mày được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Mỗi công nghệ sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Nếu như máy xóa xăm ứng dụng công nghệ Q-Switched ND Yag có thể gây đau trong quá trình điều trị nhưng giá bán lại thấp hơn. 

Ngược lại, máy xóa xăm chân mày laser PicoSecond có giá bán khá cao nhưng lại không gây tổn thương, không gây đau… Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế, bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng máy thích hợp. 

NHỮNG TRƯỜNG NÀO CÓ THỂ XÓA XĂM CHÂN MÀY?

Một số trường hợp bạn có thể sử dụng công nghệ xóa xăm lông mày cho khách hàng gồm:

  • Trường hợp mực xăm lông mày đã cũ, lỗi thời, lông mày bị trổ xanh, trổ đỏ. Khách hàng muốn xóa đi lớp mực cũ trước khi xăm mới.
  • Lông mày sau xăm quá đậm, mất tự nhiên hoặc lên màu không đều, loang lổ.
  • Dáng lông mày bị lệch, mất cân đối, cần phải chỉnh sửa. 

XÓA XĂM CHÂN MÀY BẰNG CÔNG NGHỆ LASER CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Không chỉ riêng khách hàng sử dụng dịch vụ mà ngay cả chủ spa phun xăm cũng thường quan tâm đến vấn đề này khi đầu tư máy laser. Bởi thực tế, yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu trong ngành thẩm mỹ. 

So với những phương pháp xóa xăm chân mày khác, laser được đánh giá là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất. Tia laser chỉ tác động vào các hạt mực xăm một cách chọn lọc mà không gây ảnh hưởng đến vùng mô xung quanh, không làm thay đổi cấu trúc da. 

Đồng thời, sau khi xóa xăm chân mày, tia laser hoàn toàn không để lại sẹo hoặc các tác dụng phụ. Phương pháp này có thể áp dụng ở hầu hết mọi đối tượng khách hàng, ngay cả phụ nữ trung niên, đối tượng khách hàng có ngưỡng chịu đau kém. 

Với công nghệ xóa xăm lông mày bằng laser, khách hàng chỉ cần dưỡng từ 2-3 ngày đầu, không mất nhiều thời gian như những phương pháp khác. 

QUY TRÌNH XÓA XĂM LÔNG MÀY BẰNG LASER 

Trên thực tế, một ca xóa xăm chân mày thành công được quyết định bởi 70% kỹ thuật và 30% công nghệ. Để thực hiện ca xóa xăm chân mày thành công, kỹ thuật viên cần tuân thủ quy trình sau đây.

Bước 1: Kiểm tra tình trạng chân mày và tư vấn khách

Đầu tiên, kỹ thuật viên cần xem xét và đánh giá tình trạng lông mày, từ đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bước kiểm tra cho phép xác định được thời gian điều trị, cách điều trị…

Bước 2: Vệ sinh chân mày

Chân mày cần được vệ sinh sạch sẽ trước khi xóa xăm để tránh tình trạng nhiễm trùng. Kỹ thuật viên có thể sử dụng bông tẩm cồn y tế hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh chân mày.

Bước 3: Ủ tê

Mỗi khách hàng sẽ có ngưỡng chịu đau khác nhau, người trẻ sẽ có khả năng chịu đau tốt hơn so với người trung niên. Do đó, trước khi xóa xăm chân mày, bạn cần ủ tê cho khách từ 15-30 phút, tùy vào loại kem ủ tê. Việc ủ tê chân mày sẽ làm giảm cảm giác đau, châm chích, khó chịu.

Bước 4: Bôi gel lạnh

Sau khi ủ tê, kỹ thuật viên cần bôi một lớp mỏng gel lạnh lên chân mày trước khi xóa xăm. Lớp gel này có tác dụng giảm đau và hạn chế bạc lông mày khi xóa xăm. 

Bước 5: Tiến hành xóa xăm

Khi xóa xăm chân mày, kỹ thuật viên cần điều chỉnh năng lượng, tần số và spotsize phù hợp. Lưu ý, bắt đầu với những chỉ số nhỏ trước, sau đó mới tăng dần cho đến khi có hiệu quả. Cố gắng thực hiện đều tay, tại một vị trí chỉ được bắn 1-2 phát trong một lần điều trị để tránh làm tổn thương da.

Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc sau khi xóa xăm

Sau khi xóa xăm, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại tình trạng chân mày của khách hàng, từ đó đưa ra cách chăm sóc hợp lý, cần kiêng điều gì trong thời gian đầu sau khi xóa xăm và thời gian để thực hiện lần xóa tiếp theo.

Công nghệ xóa xăm lông mày bằng laser được đánh giá là phương pháp xóa xăm an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về công nghệ xóa xăm hay máy xóa xăm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta để được hỗ trợ tư vấn kịp thời, chính xác nhất. 

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn