DANH MỤC SẢN PHẨM

Công Nghệ Laser Xóa Xăm Dành Cho Tiệm Phun Xăm Nhỏ

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 28/11/2022

Có thể bạn chưa biết, công nghệ laser xóa xăm được chia thành 2 loại chính, gồm laser Q-Switched ND Yag và laser PicoSecond. Mỗi công nghệ laser đều có ưu điểm, nhược điểm riêng. Vậy đâu là công nghệ laser xóa xăm dành cho tiệm phun xăm nhỏ?  Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây. 

1. CÔNG NGHỆ LASER XÓA XĂM DÀNH CHO TIỆM PHUN XĂM NHỎ

Công nghệ laser xóa xăm gồm 2 loại chính, công nghệ laser Q-Switched ND Yag và laser PicoSecond. Trong đó, laser Q-Switched ND Yag là công nghệ đầu tiên của hệ laser màu, còn laser PicoSecond là công nghệ ra đời sau, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. 

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mở một tiệm phun xăm thẩm mỹ nhỏ, số lượng khách sử dụng dịch vụ còn ít thì nên đầu tư công nghệ laser xóa xăm nào? Đây là vấn đề được nhiều chủ tiệm phun xăm quan tâm. Một lời khuyên chân thành mà Asenta muốn dành cho bạn, hãy chọn công nghệ laser Q-Switched ND Yag.

Mặc dù là công nghệ cũ, nhưng thực tế, laser Q-Switched ND Yag hoàn toàn đáp ứng được dịch vụ xóa xăm cũng như các dịch vụ thẩm mỹ khác. Hơn hết, chi phí để đầu tư cho một máy laser xóa xăm ứng dụng công nghệ Q-Switched ND Yag thường khá thấp, dao động từ 20-70 triệu đồng, hợp túi tiền của các tiệm phun xăm nhỏ. 

Trong khi đó, chi phí đầu tư cho máy xóa xăm ứng dụng công nghệ laser PicoSecond thường rất cao, không dưới 100 triệu đồng. Nếu chỉ là một tiệm phun xăm nhỏ, chưa đông khách thì đầu tư máy xóa xăm laser PicoSecond sẽ rất khó thu hồi vốn. 

Laser Q-Switched ND Yag - Công nghệ laser xóa xăm dành cho tiệm phun xăm nhỏ

Laser Q-Switched ND Yag - Công nghệ laser xóa xăm dành cho tiệm phun xăm nhỏ

2. CÔNG NGHỆ LASER XÓA XĂM Q-SWITCHED ND YAG

Công nghệ laser Q-Switched (laser chuyển mạch Q) là công nghệ đầu tiên của hệ laser màu. Laser Q-Switched tạo ra các xung chùm tia laser kéo dài chỉ một phần tỷ giây. Do năng lượng từ tia laser được phát ra trong một khoảng thời gian ngắn nên năng lượng được tập trung thành các xung rất mạnh. 

Các xung này đủ mạnh để phá vỡ mực xăm hoặc các sắc tố trên da. Tuy nhiên, vì chỉ lưu lại trong da vài nano giây nên không làm tổn thương các mô xung quanh và không để lại các tác dụng phụ không mong muốn.

Laser Q-Switched có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, loại phổ biến nhất là laser Q-Switched ND Yag, sử dụng hoạt chất là tinh thể Neodym Yttrium Aluminium Garnet để tạo ra bước sóng 1064nm và 532nm. 

Dưới tác động của tia laser Q-Switched ND Yag, các mảng mực xăm hoặc sắc tố sẽ nóng lên và bị phá vỡ thành những phân tử nhỏ hơn. Sau đó, những phân tử nằm sâu ở trung và hạ bì sẽ bị các đại thực bào trong cơ thể “tiêu hóa” và đào thải ra ngoài thông qua hệ bài tiết. Trong khi đó, các phân tử nằm ở tầng thượng bì sẽ bị đẩy ra khỏi bề mặt da ngay tại lúc đó. 

Laser Q-Switched ND Yag tạo ra nhiệt độ cao để phá vợ mực xăm

Laser Q-Switched ND Yag tạo ra nhiệt độ cao để phá vợ mực xăm

3. ỨNG DỤNG CỦA CÔNG NGHỆ LASER Q-SWITCHED ND YAG 

Hiện nay, công nghệ laser Q-Switched ND Yag được ứng dụng khá rộng rãi trong ngành thẩm mỹ. Theo chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, laser Q-Switched ND Yag có thể sử dụng trong những dịch vụ sau:

  • Xóa xăm, bao gồm hình xăm nghệ thuật, xăm lông mày, mí mắt.
  • Điều trị các vấn đề về sắc tố da như nám, tàn nhang, đồi mồi, bớt Ota, bớt Becker, bớt màu cà phê sữa, nốt ruồi…
  • Điều trị tổn thương mạch máu như tĩnh mạch mạng nhện, giãn mao mạch, vết rượu vang…
  • Trẻ hóa da, giúp da căng mịn đàn hồi nhờ khả năng kích thích tăng sinh collagen và elastin. Kết hợp với than hoạt tính, giúp da trắng sáng, đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhờn trên da dầu. 
  • Điều trị nấm móng chân.

Lưu ý, đối với dòng máy laser phát quang tay cầm, chi phí đầu tư thấp chỉ nên dùng để xóa xăm lông mày, mí mắt và trẻ hóa da. 

Công nghệ laser Q-Switched ND Yag được ứng dụng trong xóa xăm lông mày

Công nghệ laser Q-Switched ND Yag được ứng dụng trong xóa xăm lông mày

4. ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY LASER Q-SWITCHED ND YAG CHO TIỆM PHUN XĂM NHỎ

Laser Q-Switched ND Yag được biết đến là công nghệ laser thẩm mỹ được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, khi đầu tư máy laser xóa xăm ứng dụng công nghệ Q-Switched ND Yag, bạn cũng cần biết được ưu nhược điểm của công nghệ này để có sự chuẩn bị tốt hơn khi kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ.

4.1. Ưu điểm của công nghệ laser Q-Switched ND Yag trong ngành phun xăm

Những ưu điểm của máy laser ứng dụng công nghệ Q-Switched ND Yag đối với những tiệm phun xăm nhỏ:

  • Công nghệ laser Q-Switched đã được chứng nhận về độ hiệu quả và an toàn bởi FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ), nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng. 
  • Chi phí đầu tư máy xóa xăm laser Q-Switched ND Yag tương đối thấp, dao động từ 20-70 triệu, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 
  • Có khả năng xử lý đến 90% mực xăm lông mày sau 2-4 lần xóa. 
  • Không gây tổn thương da, không để lại sẹo khi sử dụng đúng cách.
  • Không chỉ ứng dụng trong xóa xăm lông mày, máy laser ND Yag còn có thể ứng dụng trong dịch vụ xóa xăm mí mắt, bắn carbon hoạt tính trẻ hóa da, xóa đồi mồi, tàn nhang…

Laser ND Yag xử lý đến 90% mực xăm lông mày sau 2-4 lần xóa

Laser ND Yag xử lý đến 90% mực xăm lông mày sau 2-4 lần xóa

4.2. Nhược điểm của công nghệ laser Q-Switched ND Yag trong phun xăm

Song song với những ưu điểm, máy laser xóa xăm Q-Switched ND Yag vẫn còn một số hạn chế như:

  • Vì tác động của tia laser Q-Switched ND Yag tạo ra hiệu ứng quang nhiệt nên sẽ gây ra cảm giác nóng rát, khó chịu trên da khách hàng (có thể khắc phục bằng gel lạnh).
  • Làm bạc lông mày trong xóa xăm lông mày (khắc phục bằng cách dùng lược chải lông mày hoặc sử dụng bước sóng 1320nm). 
  • Tuy có thể điều trị nám, vết bớt, nhưng đa phần các dòng máy laser Q-Switched ND Yag là dòng máy nhỏ nên hiệu quả không cao, đòi hỏi nhiều thời gian điều trị hơn. 

Mặc dù là vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng thực tế laser Q-Switched ND Yag vẫn là công nghệ laser xóa xăm dành cho tiệm phun xăm nhỏ tốt nhất. Bởi chi phí đầu tư thấp, đáp ứng tốt các dịch vụ trong ngành phun xăm thẩm mỹ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về công nghệ laser Q-Switched ND Yag hoặc máy xóa xăm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết nội dung trong bài viết! 

Thông tin liên hệ:

Xem thêm:
Viết bình luận của bạn

Thu gọn