DANH MỤC SẢN PHẨM

[Bí Kíp] 5 Bước Và 6 Cách Làm Marketing Cho Tiệm Phun Xăm Thẩm Mỹ Hiệu Quả Nhất

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 3 08/11/2022

Marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ là một trong những công việc quan trọng giúp khách hàng biết đến dịch vụ của bạn. Hiểu được điều này, các chủ spa đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, không phải lúc nào kết quả cũng đạt được như mong muốn. Trong bài viết dưới đây, Asenta sẽ hướng dẫn bạn một số cách marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất, đồng thời phân tích lý do thất bại khi làm marketing cho tiệm phun xăm.

1. MARKETING CHO TIỆM PHUN XĂM THẨM MỸ LÀ GÌ?

Hiểu đơn giản, marketing là tiếp thị, giúp bạn thu hút khách hàng, cũng như bán các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Đồng thời, hoạt động marketing góp phần làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, giúp cho khách hàng sẽ nhớ mãi đến bạn.

2. 6 CÁCH LÀM MARKETING CHO TIỆM PHUN XĂM THẨM MỸ HIỆU QUẢ NHẤT

Thực tế, hiện nay có rất nhiều phương pháp, chiến lược marketing cho spa. Tuy nhiên, tùy vào mỗi loại hình dịch vụ sẽ có phương pháp khác nhau. Đối với spa phun xăm thẩm mỹ, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây. 

2.1. Sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu

Mạng xã hội là một trong những nơi bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất hiện nay. Theo thống kê của Digital, số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam tính đến tháng 6/2021 là khoảng 76 triệu người. Một con số khổng lồ giúp bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu cũng như tìm kiếm khách hàng phun xăm thẩm mỹ. 

Riêng nghề phun xăm thẩm mỹ, bạn nên tập trung đánh mạnh vào 3 mạng xã hội, gồm:

  • Facebook: Mặc dù đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu và đang vấp phải sự cạnh tranh của nhiều mạng xã hội khác, nhưng chúng ta không thể nào phủ nhận độ HOT, sự phổ biến của Facebook. Đối với Facebook, bạn có thể xây dựng fanpage hoặc xây dựng ngay trên trang cá nhân. Sau đó đăng hình ảnh về dịch vụ, sản phẩm của bạn, các “tác phẩm” bạn đã thực hiện, livestream giải đáp thắc mắc, chia sẻ kiến thức liên quan về nghề phun xăm hoặc feedback khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia vào các nhóm trên Facebook để tương tác và tìm kiếm khách hàng.
  • Instagram: Là môi trường “béo bở” dành cho những ai hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang, mỹ phẩm… Đây là nơi chia sẻ hình ảnh, video ngắn về dịch vụ và sản phẩm của bạn. Bạn có thể đăng hình ảnh của khách trước và sau khi sử dụng dịch vụ phun xăm chân mày hoặc là video quá trình bạn làm chân mày cho khách. 
  • TikTok: Có thể nói, TikTok là mạng xã hội phát triển nhất hiện nay. Nội dung của TikTok là video ngắn, nhờ đó mà khả năng tiếp cận người dùng sẽ tốt hơn. Về xây dựng nội dung TikTok cho tiệm phun xăm thẩm mỹ, bạn nên xây dựng nội dung về chia sẻ kiến thức/giải thích để làm tăng giá trị thương hiệu hoặc nội dung về quá trình phun xăm cho khách hàng để giới thiệu dịch vụ.

Ngoài 3 mạng xã hội kể trên, bạn có thể tăng nhận diện thương hiệu thông qua Youtube, Zalo… Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là một tiệm phun xăm thẩm mỹ nhỏ, còn mới trên thị trường thì hãy tập trung vào Facebook, TikTok và Instagram để tiết kiệm thời gian và công sức. 

Sử dụng mạng xã hội là một trong những cách marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ phổ biến hiện nay

Sử dụng mạng xã hội là một trong những cách marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ phổ biến hiện nay

2.2. Có website để truyền tải nội dung

Trên thực tế, nếu bạn là một spa phun xăm thẩm mỹ có quy mô lớn thì sở hữu một website là điều rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mở tiệm theo quy mô nhỏ, kinh doanh theo kiểu hộ gia đình thì cần cân nhắc việc xây dựng website vì tốn rất nhiều thời gian và công sức. 

Tuy nhiên, một website tốt sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng thương hiệu. Bởi vì khách hàng khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin hay tìm hiểu một vấn đề nào đó thì họ sẽ sử dụng Google nhiều hơn so với mạng xã hội. 

Bên cạnh đó, xen kẽ với các nội dung về thông tin, kiến thức bạn có thể lồng ghép các nội dung bán hàng, nội dung giới thiệu dịch vụ phun xăm, lời kêu gọi đăng ký…

Website giúp truyền tải nội dung đến khách hàng tốt hơn

Website giúp truyền tải nội dung đến khách hàng tốt hơn

2.3. Đưa spa phun xăm của bạn lên Google Map

Bên cạnh tìm kiếm thông tin về dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, khách hàng cũng thường tìm kiếm các spa phun xăm ở gần nơi sinh sống trên Google. Do đó, bạn có thể đưa spa phun xăm lên Google Map để khách hàng xung quanh biết đến bạn dễ hơn. 

Đưa thương hiệu của bạn lên Google Map

Đưa thương hiệu của bạn lên Google Map

2.4. Hợp tác với các cơ sở làm đẹp gần bạn nhưng không cạnh tranh

Đây là cách marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Điều bạn cần làm là dành một chút thời gian và công sức để kết nối với các cơ sở làm đẹp khác (không hoạt động trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ) như tiệm nail, hair salon, spa trị liệu … 

Bạn có thể nhờ họ giới thiệu hoặc gửi voucher cho khách hàng và bạn sẽ giới thiệu khách hàng ngược lại cho họ hoặc trích phần trăm với mỗi khách hàng được giới thiệu. Thậm chí, bạn có thể phun xăm miễn phí cho đối tác hoặc nhân viên của đối tác. Khi đó, sản phẩm của bạn sẽ được chính đối tác giới thiệu đến khách hàng. Khách hàng được tận mắt nhìn thấy sản phẩm của bạn thì cũng sẽ tin tưởng hơn, đưa ra quyết định lựa chọn dịch vụ nhanh hơn. 

Asenta tin chắc rằng, với cách làm này, tiệm phun xăm của bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng nhưng không tốn nhiều chi phí.

Hợp tác với các cơ sở làm đẹp nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh

Hợp tác với các cơ sở làm đẹp nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh

2.5. Thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng

Tâm lý người tiêu dùng khi mua một sản phẩm hay dịch vụ đều rất thích được khuyến mãi, giảm giá, đặc biệt là chị em phụ nữ. Đánh vào tâm lý này của khách hàng, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá như:

  • Giảm giá khi khách hàng sử dụng dịch vụ lần 2. Chẳng hạn, khách hàng đã từng phun xăm chân mày ở spa của bạn, khi họ muốn sử dụng thêm dịch vụ phun xăm môi thì bạn có thể giảm giá cho họ. 
  • Thực hiện chính sách ưu đãi khi khách hàng đi từ 2 người trở lên.
  • Tặng cho khách hàng 1 món quà nhỏ sau khi phun xăm như dưỡng ẩm, dưỡng kích màu môi…
  • Làm thẻ khách hàng thân thiết.

Cách marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ bằng các chương trình khuyến mãi tuy đơn giản nhưng lại rất dễ kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ.

Thực hiện các chương trình ưu đãi cho khách hàng để làm Marketing

Thực hiện các chương trình ưu đãi cho khách hàng để làm Marketing

2.6. Cách làm marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ bằng việc chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn giữ mối quan hệ với khách hàng lâu dài. Khi bạn làm tốt công việc này, kết hợp với dịch vụ chất lượng, tự khắc khách hàng của bạn sẽ trở thành “người quảng bá” dịch vụ phun xăm đến với người thân hoặc bạn bè của họ. Trong khi đó, bạn chẳng phải mất một đồng nào cho marketing. 

3. 5 BƯỚC LÀM MARKETING CHO SPA PHUN XĂM THẨM MỸ

Sau khi đã tìm hiểu 6 cách làm marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ, Asenta sẽ cùng bạn tiến hành thực hiện các bước làm marketing cho spa.

  • Bước 1: Nghiên cứu đối tượng khách hàng và thị trường
  • Bước 2: Nghiên cứu cách làm marketing cho spa phun xăm của đối thủ
  • Bước 3: Xác định chiến lược phù hợp và lên kế hoạch
  • Bước 4: Xây dựng nội dung marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ
  • Bước 5: Chọn kênh tiếp cận khách hàng phù hợp

Trên đây là 5 bước và 6 cách làm marketing cho tiệm phun xăm thẩm mỹ mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể chia sẻ, giới thiệu dịch vụ phun xăm của tiệm thông qua mạng xã hội, trang web hoặc nhờ người thân, bạn bè và cả đối tác trong cùng lĩnh vực làm đẹp. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về cách marketing cho spa phun xăm hoặc muốn mua các dụng cụ, thiết bị cho ngành phun xăm, bạn có thể liên hệ với Asenta để được hỗ trợ tư vấn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết nội dung bài viết! 

Chúc bạn thành công trên con đường chinh phục ngành phun xăm thẩm mỹ!

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn