DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy Triệt Lông IPL Là Gì? Cách Sử Dụng Máy Triệt Lông IPL

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 22/08/2022

Công nghệ IPL là một trong những công nghệ triệt lông phổ biến hiện nay, được ứng dụng từ máy triệt lông mini cho đến máy triệt lông công nghệ cao tại spa. Vậy công nghệ triệt lông IPL là gì? Công nghệ IPL có ưu nhược điểm gì? Sử dụng máy triệt lông IPL như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề này thì hãy dành ít phút đọc ngay bài viết dưới đây.

1. CÔNG NGHỆ TRIỆT LÔNG IPL LÀ GÌ?

IPL là từ viết tắt của công nghệ Intense Pulsed Light. Đây là một loại ánh sáng trắng cường độ cao, sử dụng các xung ánh sáng mạnh có bước sóng từ 420 - 1200nm để kích thích hoặc điều trị các vấn đề bên dưới da, cụ thể ở đây là triệt lông.

IPL và Laser là hai công nghệ hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của chúng đều giống nhau, đều bị hấp thụ bởi các sắc tố melanin trong nang lông. Tại đây, ánh sáng sẽ tích tụ năng lượng và chuyển thành nhiệt, phá hủy tế bào nang lông, cắt đứt nguồn dinh dưỡng từ cơ thể đến các sợi lông. Sau một thời gian, lông sẽ yếu đi và rụng một cách tự nhiên. 

Công nghệ triệt lông IPL là gì?

2. ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY TRIỆT LÔNG IPL

Máy triệt lông IPL có tốt không? Ưu nhược điểm của máy triệt lông IPL là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong những nội dung dưới đây. 

2.1. Ưu điểm của máy triệt lông IPL

Là phương pháp triệt lông công nghệ cao, máy triệt lông IPL mang đến những ưu điểm như:

  • So với các phương pháp triệt lông truyền thống, công nghệ triệt lông IPL mang đến hiệu quả điều trị tốt hơn. Lông cũng được triệt sạch tận gốc, kéo dài thời gian mọc lại của lông. 
  • Nhờ được trang bị hệ thống làm lạnh tự động ngay tại đầu triệt lông, công nghệ IPL giúp giảm được cảm giác nóng rát và tình trạng phồng rộp, ửng đỏ trên da. Điều này cho phép kỹ thuật viên có thể sử dụng máy triệt lông IPL tại các vùng da nhạy cảm như vùng mặt, vùng da dưới cánh tay hoặc vùng kín…
  • Nếu như các phương pháp truyền thống có thể gây ra các tác dụng phụ như viêm lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông to hơn hoặc da bị thâm đen… thì công nghệ IPL hoàn toàn có thể khắc phục được những vấn đề này.
  • Công nghệ ánh sáng IPL cho phép triệt lông ở mọi vùng da trên cơ thể nhờ khả năng điều chỉnh cường độ, thời gian và độ dài của bước sóng ánh sáng.

Máy triệt lông IPL có chi phí đầu tư thấp, phù hợp với các spa nhỏ

2.2. Nhược điểm của máy triệt lông IPL

Song song với các ưu điểm, máy IPL triệt lông vẫn còn một số hạn chế như:

  • Công nghệ IPL không thật sự hiệu quả với lông tơ.
  • Không đem lại kết quả tức thì mà phải kiên trì thực hiện theo liệu trình từ 15 - 20 lần, mỗi lần từ 45 - 90 phút tùy từng vùng điều trị.
  • Mặc dù có thể triệt lông ở những vùng da nhạy cảm, nhưng công nghệ IPL vẫn sẽ gây ra cảm giác châm chích hoặc đau nhẹ. Tuy nhiên, những cảm giác này sẽ hết ngay sau đó.
  • Không phù hợp với làn da sẫm màu.

3. CÁCH SỬ DỤNG MÁY TRIỆT LÔNG IPL

Nhìn chung, phương pháp triệt lông bằng công nghệ ánh sáng IPL tại spa khá đơn giản. Hướng dẫn sử dụng máy triệt lông IPL tại spa: 

  • Bước 1: Cạo sạch lông ở vùng cần triệt, việc làm này giúp cho ánh sáng dễ dàng thâm nhập vào sâu trong da. 
  • Bước 2: Vệ sinh, sát trùng và lau khô vùng da cần triệt lông/
  • Bước 3: Tiến hành bôi một lớp gel làm mát dày khoảng 2mm. Lớp gel này sẽ làm giảm cảm giác nóng rát, khó chịu trong quá trình triệt lông.
  • Bước 4: Nhấn nút khởi động máy, lựa chọn cường độ năng lượng phù hợp. Tốt nhất nên lựa chọn mức năng lượng thấp rồi sau đó tăng dần cho đến mức năng lượng phù hợp. Khi đã lựa chọn được thông số thích hợp, bạn nhấn nút “Start”
  • Bước 5: Áp sát và lướt nhẹ đầu điều trị lên vùng da cần triệt từ 5 - 6 lần rồi di chuyển đến vùng da tiếp theo. 
  • Bước 6: Sau khi điều trị xong, bạn lau sạch lớp gel làm mát và có thể chườm đá từ 10 - 15 phút cho khách hàng. 
  • Bước 7: Vệ sinh đầu trị liệu, gác tay cầm lên giá đỡ và tắt máy.

Cách sử dụng máy triệt lông IPL

⇒  Xem thêm: Cách sử dụng máy triệt lông cho spa an toàn & hiệu quả

4. NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY TRIỆT LÔNG IPL

Những lưu ý trước khi triệt lông:

  • Người được điều trị tuyệt đối không sử dụng các phương pháp triệt lông truyền thống như nhổ, wax… dưới 3 tuần trước khi triệt lông.
  • Đồng thời không sử dụng các phương pháp này thời gian liệu trình triệt lông bằng công nghệ IPL.
  • Không sử dụng retin A hoặc renova ít nhất 2 tuần trước khi triệt. Thành phần tretinoin có trong 2 chất này sẽ làm da nhạy cảm hơn và bào mỏng da.
  • Không sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết tại vùng điều trị trong suốt liệu trình triệt lông.
  • Trước khi trị liệu 2-3 tuần, người được điều trị cần tránh nắng hoặc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30.

Những lưu ý khi sử dụng máy triệt lông IPL

Những trường hợp nên cân nhắc triệt lông bằng ánh sáng IPL:

  • Người bị rối loạn kinh nguyệt cường Androgen cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện triệt lông bằng công nghệ IPL.
  • Chưa có chứng cứ nào chứng minh nào công nghệ IPL gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, phụ nữ đang mang thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi triệt lông.

5. MÁY TRIỆT LÔNG IPL GIÁ BAO NHIÊU?

Trên thị trường hiện, máy triệt lông ứng dụng công nghệ ánh sáng IPL có nhiều mức giá khác nhau:

  • Máy triệt lông IPL mini có giá dao động từ 2 - 8 triệu đồng.
  • Máy triệt lông IPL cho spa có giá khá cao, có thể dao động từ 20 - 100 triệu đồng.

Giá máy triệt lông có sự chênh lệch do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chức năng, cường độ năng lượng, công suất hoặc các công nghệ đi kèm…

⇒ Chúng ta không thể phủ nhận mức độ phổ biến của máy triệt lông IPL trên thị trường bởi máy có giá bán thấp, phù hợp với những spa mới. Tuy nhiên, máy triệt lông tốt nhất hiện nay lại là máy triệt lông Diode Laser. Để mua máy triệt lông Diode Laser với giá ưu đãi, bạn có thể tham khảo link: https://asenta.vn/products/may-triet-long-da-nang-2in1-hmms-5250

Máy triệt lông IPL là dòng máy triệt lông được sử dụng khá phổ biến trên thị trường, từ máy triệt lông mini IPL đến dòng máy triệt lông IPL cho spa. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về máy triệt lông, bạn có thể liên hệ ngay với Asenta để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất.

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn