DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Sử Dụng Máy Triệt Lông Spa Hiệu Quả & An Toàn

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 12/09/2022

Cách sử dụng máy triệt lông spa như thế nào mới hiệu quả và an toàn?” là câu hỏi của không ít chủ spa, thẩm mỹ viện. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, Asenta sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy triệt lông dành cho spa sao cho hiệu quả và an toàn nhất. 

1. MÁY TRIỆT LÔNG LÀ GÌ?

Máy triệt lông là thiết bị phát ra các xung ánh sáng mạnh tác động vào tận gốc các nang lông để ức chế sự phát triển của các sợi lông. Cụ thể, các xung ánh sáng này sẽ bị hấp thụ bởi melanin có trong nang lông. Tại đây, ánh sáng sẽ chuyển từ quang sang nhiệt, đốt nóng và phá hủy các nang lông. Điều này ngăn không cho lông nhận chất dinh dưỡng từ cơ thể và rụng dần theo thời gian. 

Máy triệt lông là thiết bị sử dụng ánh sáng cường độ cao để triệt lông

Trên thị trường hiện nay, máy triệt lông cho spa nổi bật với 3 công nghệ chính gồm:

  • Công nghệ triệt lông IPL (Intense Pulsed Light): Đây là công nghệ triệt lông sử dụng nguồn sáng có cường độ cao với quang phổ rộng từ 420 - 1200nm. Ánh sáng IPL đi xuyên qua lớp biểu bì và thâm nhập sâu vào tầng hạ bì để phá hủy các nang lông. Hiện nay, máy triệt lông IPL có chi phí đầu tư tương đối thấp, phù hợp với nhiều spa, thẩm mỹ viện.
  • Công nghệ triệt lông OPT: Đây là công nghệ được phát minh nhằm tối ưu năng lượng của chế độ điều trị SHR. Nhờ đó mà khi phát xung với tần số nhanh, công nghệ OPT có thể duy trì năng lượng ở mức ổn định, từ đó giúp quá trình triệt lông đạt hiệu quả tốt hơn, nhanh hơn,
  • Công nghệ triệt lông laser Diode: Là công nghệ triệt lông bằng sóng RF (Radio Frequency) có bước sóng từ 808 - 810nm. Công nghệ Diode là phương pháp triệt lông hiệu quả, tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ này giúp loại bỏ hoàn toàn lông không mong muốn trên cơ thể, ngăn không cho lông mọc lại và cũng rất an toàn với người điều trị.

2. CÁCH SỬ DỤNG MÁY TRIỆT LÔNG SPA MANG LẠI HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

Quy trình triệt lông bằng công nghệ Diode Laser trải qua các bước sau:

Bước 1: Loại bỏ lông bằng dao cạo

Đây là công đoạn cần thiết trước khi triệt lông. Việc cạo lông sẽ làm tăng khả năng hấp thu năng lượng của chân lông, giúp quá trình triệt lông diễn ra nhanh hơn. Trong khi đó, nếu lông quá dài sẽ làm năng lượng ánh sáng bị phân tán, giảm khả năng hấp thu và gây hao tổn năng lượng không cần thiết.

Loại bỏ lông trên bề mặt da bằng dao cạo

Bước 2: Vệ sinh da 

Trước khi tiến hành triệt lông, bạn cần làm sạch, lau khô và sát trùng vùng da cần triệt cho khách hàng.

Bước 3: Bôi gel lạnh dùng cho máy triệt lông

Gel lạnh đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình triệt lông, với bất kỳ cách sử dụng máy triệt lông spa nào cũng cần phải sử dụng gel lạnh. Gel có tác dụng giảm cảm giác nóng rát, châm chích, giúp khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, gel làm mát còn giữ ẩm cho da, giúp da không bị khô khi hấp thụ nguồn năng lượng lớn.

Bôi gel dùng cho máy triệt lông 

Bước 4: Khởi động máy

  • Sử dụng chìa khóa để khởi động máy, đảm bảo nút tắt khẩn cấp luôn trong tình trạng mở, không bị sụp xuống. 
  • Nút tắt khẩn cấp được sử dụng khi mất chìa khóa hoặc khi máy gặp trục trặc, có vấn đề thì bạn có thể nhấn nút tắt khẩn cấp. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế sử dụng nút tắt khẩn cấp, vì nếu sử dụng nhiều lần sẽ làm giảm tuổi thọ của máy.

Bước 5: Cài đặt thông số cho máy triệt lông

Lúc này, trên màn hình của máy sẽ hiển thị các chế độ triệt lông và chức năng trẻ hóa da. Tùy vào dịch vụ làm đẹp và yêu cầu của khách hàng mà bạn có thể lựa chọn dịch vụ triệt lông phù hợp.

Với chức năng triệt lông, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Những vùng da nhạy cảm, lông đen, cứng, dày như bikini, vùng nách thì chọn mức năng lượng từ 1 - 5 J/cm2.
  • Vùng mặt chọn mức năng lượng từ 10 - 15 J/cm2.
  • Body chọn mức năng lượng từ 20 J/cm2 trở lên.

Chế độ làm lạnh thường sẽ chọn mức tối đa, cụ thể là 3 hoặc 5 tùy theo từng dòng máy.

Sau khi hoàn tất việc cài đặt thông số cho máy bạn nhấn nút “Start”

Cài đặt thông số máy triệt lông phù hợp

Bước 6: Thử tia laser

Trước khi triệt lông cho khách hàng, bạn cần tiến hành thử tia laser trước. Việc thử tia giúp kiểm tra lỗi kỹ thuật của máy, kiểm tra mức năng lượng, tránh tình trạng năng lượng phát ra quá mạnh làm bỏng da của khách hàng. 

Để thử tia laser triệt lông, bạn cần đặt đầu triệt lông hướng vào lòng bàn tay và ấn nút. Nếu bạn cảm thấy độ ấm nóng trên lòng bàn tay phù hợp thì mới đặt lên vùng da điều trị cho khách hàng.

Bước 7: Tiến hành triệt lông

Khi triệt lông, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Đặt máy vuông góc với vùng da điều trị
  • Dùng một lực vừa phải áp nhẹ lên vùng điều trị
  • Với những vùng có diện tích lớn thì chia thành nhiều vùng nhỏ để điều trị

Tuyệt đối không đặt đầu điều trị quá lâu tại một vị trí (đặc biệt ở tần số cao) vì có thể làm bỏng da khách hàng. Để tránh tình trạng bỏng da của khách, bạn cần bắn thử 1-2 shots và xem xét biểu hiện của khách hàng. Nếu khách hàng cảm thấy ấm nóng, châm chích thì đây là những cảm giác thông thường khi triệt lông, bạn có thể tiếp tục thực hiện. Nếu khách hàng cảm thấy quá nóng, bỏng rát thì bạn cần hạ mức năng lượng xuống. 

Lướt nhẹ tay cầm triệt lông lên vùng da điều trị từ 6-7 lần, cứ sau mỗi lần bạn sẽ quét gel lạnh lên da để tránh tình trạng bỏng rát. Thông thường, phương pháp triệt lông bằng công nghệ Diode Laser diễn ra khá nhanh chóng, chỉ mất từ 5 - 30 phút tùy từng vùng điều trị.

Đặt tay cầm triệt lông vuông góc với da, lướt nhẹ từ 6-7 lần

Bước 8: Làm sạch vùng điều trị

Sau khi triệt lông, bạn lau sạch lớp gel làm mát và chườm đá lên da từ 10 - 15 phút nếu cần.

Bước 9: Vệ sinh đầu triệt

Sau khi điều trị, sử dụng khăn giấy hoặc khăn khô lau sạch đầu triệt lông. Tắt máy bằng cách xoay chìa khóa ngược chiều kim đồng hồ.

⇒ Trong quá trình triệt lông, bạn cần phải lưu ý 6 điều sau đây: 6 lưu ý khi sử dụng máy triệt lông

3. MUA MÁY TRIỆT LÔNG Ở ĐÂU?

Asenta đang là đơn vị chuyên cung cấp máy triệt lông nói riêng và thiết bị thẩm mỹ nói chung. Khi mua máy triệt lông tại Asenta. bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như chế độ bảo hành.

  • Máy triệt lông được nhập khẩu nguyên kiện, có giấy tờ rõ ràng.
  • Sản phẩm được bảo hành chính hàng 12 tháng, hết thời gian bảo hành, chúng tôi hỗ trợ bảo trì có tính phí. 
  • Miễn phí giao hàng trên toàn quốc.
  • Miễn phí giao hàng tại spa trong nội thành TPHCM.
  • Cam kết hỗ trợ hướng dẫn cho đến khi khách hàng sử dụng máy thành thạo.

Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ ngay với Asenta. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chi tiết, kịp thời và chính xác nhất. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn biết được cách sử dụng máy triệt lông spa hiệu quả, an toàn.

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn