DANH MỤC SẢN PHẨM

Công dụng bàn mổ và cách sử dụng bàn mổ trong bệnh viện

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 2 03/10/2022

Ngày nay có nhiều mẫu bàn mổ khác nhau với các chức năng điều chỉnh cũng khác nhau, vậy công dụng chính của các loại bàn mổ đó là gì và cách sử dụng bàn mổ ra sao? Hãy cùng mình tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

CÔNG DỤNG BÀN MỔ

Bàn mổ là một thiết bị không thể thiếu trong phòng mổ phẫu thuật với vai trò chính là hỗ trợ các bác sĩ dễ dàng thao tác trong các ca phẫu thuật khác nhau. Công dụng của bàn phẫu thuật là có thể giữ cố định bệnh nhân tại một vị trí hoặc một tư thế nhất định phù hợp với ca phẫu thuật và không làm cản trở các thao tác của bác sĩ. 

Công dụng của bàn mổ

Hiện nay, để đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng khác nhau như: tiểu phẫu, đại phẫu, trung phẫu và có thể đáp ứng được nhiều ca phẫu thuật khác nhau như chuyên về: phụ khoa, nha khoa, phẫu thuật thẩm mỹ, chấn thương chỉnh hình… thì nhà sản xuất đã tạo ra dòng bàn mổ đa năng có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng. Với mỗi loại bàn mổ có đa chức năng sẽ có những điểm nổi bật riêng và cách sử dụng cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Công dụng của bàn mổ chỉnh cơ: Có thiết kế nhỏ gọn và rất phù hợp với để sử dụng cho tiểu phẫu
  • Công dụng của bàn mổ chỉnh cơ thủy lực: hầu như các bác sĩ điều thích các dòng bàn mổ thủy lực bởi khả năng dễ vận hành khi sử dụng. Với dòng này khá thích hợp để phẫu thuật cho các ca trung phẫu
  • Công dụng của bàn mổ chỉnh điện thủy lực: với dòng bàn chỉnh điện thủy lực thì là một lựa giải pháp tối ưu và được rất nhiều bác sĩ ở bệnh viện lớn lựa chọn. Nguyên nhân chính mà giúp cho dòng bàn này được sử dụng phổ biến là nhờ vào khả năng điều chỉnh thông qua remote vô cùng thuận tiện trong các ca phẫu thuật, đặc biệt là đối với các ca phẫu thuật phức tạp. 

Để hiểu hơn về bàn mổ thì bạn có thể tham khảo qua bài viết: tất tần tật về bàn mổ đa năng đã được Asenta chia sẻ trước đó. Trong bài viết đã có đủ các thông tin chi tiết như: giới thiệu bàn mổ, cấu tạo của bàn mổ, hình ảnh bàn mổ và các loại bàn mổ thông dụng nhất hiện nay. 

CÁCH SỬ DỤNG BÀN MỔ 

Dưới đây là 3 dòng bàn mổ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam và có hướng dẫn cách vận hành bàn mổ.

CÁCH SỬ DỤNG BÀN MỔ CHỈNH CƠ SX-2B

Để vận hành bàn mổ chỉnh cơ thì không hề phức tạp chỉ cần điều chỉnh các bánh răng và các chốt điều chỉnh được thiết kế cùng với bộ phận đó (Ví dụ: chốt điều chỉnh năng hạ phần đầu được tích hợp phía sau, chỉnh cần bóp và giữ và có thể điều chỉnh nâng cao hoặc hạ thấp một cách dễ dàng). 

Các chức năng của bàn mổ SX-2B gồm có:

  • Nâng cao và hạ thấp toàn giường (điều chỉnh bằng cách xoay bánh răng)
  • Nâng lên và hạ xuống phần lưng (điều chỉnh bằng cách xoay bánh răng)
  • Nâng và hạ phần chân giường (điều chỉnh bằng chốt điều chỉnh được tích hợp bên cạnh phần chân giường)
  • Nâng và hạ phần bụng (điều chỉnh bằng chốt điều chỉnh được tích hợp bên cạnh giường)
  • Nâng và hạ phần đầu (điều chỉnh bằng chốt điều chỉnh được tích hợp phía sau bộ phận đỡ đầu)

Cách sử dụng bàn mổ chỉnh cơ SX-2B

>> Xem chi tiết về sản phẩm SX-2B tại: https://asenta.vn/products/giuong-mo-da-nang-chinh-co-sx-2b

CÁCH SỬ DỤNG BÀN MỔ CHỈNH CƠ THỦY LỰC SXS-3001-I

Cách sử dụng bàn mổ chỉnh cơ thủy lực cũng rất đơn giản, và điểm đặc biệt của dòng này khác với dòng chỉnh cơ thông thường đó là:

  • Chức năng nâng lên và hạ xuống toàn giường được thực hiện thông qua đạp chân thủy lực
  • Có bánh xe được gắn dưới đế giường và có thể khóa cố định lại một vị trí nên rất thuận tiện cho việc di chuyển (điều chỉnh bằng cách đạp chân và kéo bàn đạp về phía bên trái và có thể di chuyển bàn)

Cách sử dụng bàn mổ chỉnh cơ thủy lực SXS-3001-I

Ngoài ra, SXS-3001-I còn có khả năng nghiêng trước và nghiêng sau; nghiêng trái và nghiêng phải (điều chỉnh bằng cách xoay chốt ở bên cạnh đế bàn). Các chức năng như: nâng / hạ đầu; nâng / hạ lưng, nâng / hạ bụng, nâng / hạ chân có thể điều chỉnh tương tự như loại chỉnh cơ SX-2B.

Cách sử dụng phần chân của bàn mổ chỉnh cơ thủy lực SXS-3001-I

>> Xem chi tiết về sản phẩm SXS-3001-I tại: https://asenta.vn/products/giuong-phau-thuat-da-nang-thuy-luc-hi-mec-sxs3001-i

CÁCH SỬ DỤNG BÀN MỔ CHỈNH ĐIỆN THỦY LỰC SXD-8802-A

Cách sử dụng bàn mổ đối với dòng bàn mổ chỉnh điện SXD-8802-A là dễ điều chỉnh nhất, do 4 chức năng chính đã được tích hợp vào remote nên chỉnh cần nhấn nút là có thể điều chỉnh vô cùng tiện lợi. Các chức năng chính được điều chỉnh bằng remote là:

  • Nâng cao và hạ thấp toàn giường
  • Nâng và hạ phần lương
  • Nghiêng trái và nghiêng phải
  • Nghiêng trước và nghiêng sau

Cách sử dụng phần chân của bàn mổ chỉnh điệnthủy lực SXD-8802-A

Phần bánh xe thì được điều chỉnh bằng bàn đạp được tích hợp bên cạnh đế bàn. Các chức năng như: nâng và hạ phần đầu, nâng và hạ phần bụng, nâng và hạ phần chân thì điều chỉnh bằng chốt khóa tương tự như dòng SX-2B

>> Xem chi tiết về sản phẩm SXD-8802-A tại: https://asenta.vn/products/ban-mo-dien-thuy-luc-da-nang-cao-cap-sxd8802-a

NƠI CUNG CẤP BÀN MỔ UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Asenta tự hào là đơn vị cung cấp bàn mổ uy tín, chất lượng cam kết hàng chính hãng, hàng nhập khẩu 100%. Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ liên quan đến bàn mổ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng. Bên cạnh đó chúng tôi còn có chính sách bao vận chuyển và lắp đặt trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh + 30Km lân cận.

Khi đến Asenta, Quý khách có thể tìm thấy đầy đủ các thiết bị phòng mổ như: bàn mổ đa năng các loại, đèn mổ các loại, máy hút dịch, máy ly tâm, các dòng máy theo dõi bệnh nhân, bồn rửa tay tiệt trùng…

Asenta hy vọng bài viết “Công dụng bàn mổ và cách sử dụng bàn mổ trong bệnh viện” mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Để được tư vấn và NHẬN BÁO GIÁ ƯU ĐÃI hãy liên hệ ngay đến:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn